ClockThứ Năm, 10/03/2016 09:52

Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn Huế qua chuỗi sự kiện “Bạn đã Huế chưa?”

TTH.VN - Tối 9/3, Cộng đồng tiếng Anh IZI tại Huế tổ chức chương trình “Nghe - Nói - Bạn đã Huế chưa?” tại cafe sách Phương Nam (15 Lê Lợi). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Bạn đã Huế chưa?” thuộc dự án “The City Inside” – Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn Huế. Chương trình thu hút hơn 70 bạn trẻ tham gia.
Nhà thơ Võ Quê chia sẻ với các bạn trẻ về ca Huế

Tham gia chương trình, các bạn trẻ được lắng nghe và cùng nhau đoán những làn điệu âm nhạc truyền thống của Huế (ca Huế, nhã nhạc cung đình Huế, hò Huế, chầu văn) và những âm thanh quen thuộc trong đời sống hằng ngày, những âm sắc có từ xa xưa, như: tiếng rao bán chai bao, tiếng rao kẹo kéo, bánh bao, tiếng chuông chùa, tiếng chuông xe rác…

Họ cũng được nghe giới thiệu về hai loại hình âm nhạc đặc trưng của Huế là chầu văn, ca Huế bằng tiếng Anh và tiếng Việt; lắng nghe và nhận biết giọng Huế từ những vùng khác nhau: Phong Điền, Quảng Điền cũng như nghe lại giọng Huế chuẩn ngày xưa. Ngoài ra, những người tham gia còn được nghe nhà thơ Võ Quê chia sẻ những kiến thức, trăn trở về việc lưu giữ nét đặc sắc của ca Huế; được chia sẻ một số kinh nghiệm khi nói chuyện với người nước ngoài.

Sau chương trình này, IZI tiếp tục tổ chức các hoạt động Nhìn/Ăn/Làm với những trải nghiệm thú vị: Xem nghệ thuật sắp đặt, làm bánh lọc bọc thịt quay, làm hoa giấy Thanh Tiên. Chuỗi sự kiện nhằm giúp người Huế, đặc biệt là các bạn trẻ hiểu hơn về Huế cả chiều sâu và chiều rộng để giải đáp thắc mắc: “Bạn là người Huế, bạn sống ở Huế, vậy bạn đã Huế chưa?” (“Huế” được sử dụng như một động từ để nhấn mạnh rằng, mọi người hãy hành động để Huế thấm sâu vào bản chất qua từng giác quan). 

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top