ClockThứ Ba, 30/10/2018 14:25

Khám, tầm soát bệnh miễn phí cho 200 người cao tuổi tại Huế

TTH.VN - Từ ngày 30 đến 31/10, Trung tâm Y tế thành phố Huế phối hợp với đoàn y, bác sĩ Bệnh viện (BV) Lão khoa Trung ương thực hiện khám, tư vấn tầm soát các bệnh lão khoa cho 200 người cao tuổi đến từ 6 phường: Kim Long, Hương Long, Tây Lộc, Thuận Hòa, An Hòa, Phú Thuận (TP. Huế)

Phẫu thuật thành công ca gãy xương đùi cho cụ bà hơn 100 tuổi“Bàn tay vàng” ngoại khoaĐiều trị thành công rối loạn nhịp tim ở trẻ 3 tuổi bằng sóng cao tầnPhẫu thuật và tái tạo thành công hộp sọ cho bệnh nhận bị ung thư màng não xâm lấn rộng

Kiểm tra huyết áp, tim mạch

Các bác sĩ đã tiến hành khám, tầm soát cho người cao tuổi về các bệnh nội khoa, tim mạch, huyết áp, thực hiện siêu âm, đo điện tim, đo thị lực, khám mắt... Bên cạnh đó, các bác sĩ tiến hành kiểm tra hội chứng ngã, suy dinh dưỡng và tổn thương ở người cao tuổi. Ngoài ra, đoàn còn tư vấn cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ở người cao tuổi như: ăn đủ chất, thường xuyên vận động thể dục thể thao và dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe tốt.

Tổng giá trị hỗ trợ cho mỗi trường hợp được khám, cấp thuốc miễn phí và quà sữa trong dịp này từ 700.000-1.000.000 đồng, thông qua chương trình mục tiêu quốc gia y tế - dân số năm 2018 do BV Lão khoa Trung ương thực hiện.

Tầm soát, kiểm tra các bệnh lý về dạ dày, đại tràng

Ông Nguyễn Văn Tụy (91 tuổi, phường Phú Thuận), đến khám miễn phí trong dịp này chia sẻ: “Chương trình khám cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi là việc làm nhân văn, ý nghĩa. Qua đây, những người cao tuổi như chúng tôi lâu nay vốn khó tiếp cận với các dịch vụ y tế, có cơ hội được tầm soát, kiểm tra sức khỏe, phát hiện các bệnh tật phức tạp để biết cách phòng, chăm sóc cũng như đến cơ sở y tế tuyến trên điều trị kịp thời..."

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

TIN MỚI

Return to top