ClockThứ Ba, 07/05/2019 13:46

Khám tầm soát miễn phí 200 trường hợp bệnh hen và phổi tắc nghẽn mạn tính

TTH.VN - Ngày 7/5, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 (Phong An, Phong Điền) phối hợp với Hội Hô hấp Việt Nam tổ chức chương trình Tầm soát bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) miễn phí cho hơn 200 người dân đến từ cá huyện Quảng Điền, Phong Điền, thị xã Hương Trà, và các khu vực lân cận.

Đào tạo nâng cao kỹ năng nội soi phế quản ống cứngTập huấn kỹ thuật ghép gan chuyên nghiệp tại BV Trung ương HuếCứu sống sản phụ bị suy tim nặng

Đây là chương trình hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2019 với chủ đề “Stop for Asthma” và Chương trình sức khỏe Việt Nam "Vì lá phổi khỏe”.

Tư vấn phòng ngừa bệnh hen

Các bác sĩ chuyên khoa hô hấp tư vấn bệnh sử chi tiết, khám lâm sàng, đo hô hấp và làm thử nghiệm hồi phục với thuốc giãn phế quản...

Sau khi xác chẩn hen hoặc COPD, bệnh nhân được tư vấn điều trị, cung cấp các kiến thức về bệnh, các thuốc điều trị; đồng thời hướng dẫn theo dõi tại nhà để kiểm soát bệnh lý tốt.

Đây là những yếu tố góp phần quản lý và điều trị tốt bệnh nhân ngoại trú, giảm số lượng bệnh nhân nhập viện, giảm bớt gánh nặng gia đình và xã hội, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân.

Bác sĩ CK II Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, hen và COPD là hai bệnh về hô hấp mãn tính thường gặp hiện nay. Khi diễn tiến nặng người bệnh thường khó thở và nặng hơn là suy hô hấp, dễn đến tử vong.

Theo tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 600 triệu người mắc bệnh hen và COPD; trong đó có hơn 3 triệu người chết mỗi năm. Bệnh COPD là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 4 trên thế giới.

Ở Việt Nam, theo những kết quả trong nghiên cứu dịch tễ học, tỷ lệ mắc COPD là 4,1% ở người trên 40 tuổi và có xu hướng tăng cao do tình trạng hút thuốc lá, bia rượu, ô nhiễm môi trường. Hiện nay, nếu dự phòng và quản lý tốt thì tỷ lệ mắc và tử vong của bệnh COPD sẽ giảm đáng kể.

Tin, ảnh: Minh Trường
        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

TIN MỚI

Return to top