ClockThứ Hai, 06/08/2018 15:44

Khám, tư vấn và điều trị phẫu thuật bệnh mắt miễn phí cho 2.000 bệnh nhân

TTH.VN - Ngày 6/8, Bệnh viện Trung ương Huế, Cơ sở 2 (Phong An-Phong Điền) tổ chức chương trình khám tư vấn, điều trị mắt miễn phí cho hơn 2.000 người dân ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà.

364 trẻ được khám, cấp thuốc miễn phí điều trị các bệnh về mắtBệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí tại cơ sở 2Phẫu thuật dị tật hàm mặt cho trẻ em miền Trung4,7 tỷ đồng phẫu thuật cho trẻ dị tật môi, hàm ếch và vùng mặt

Đây là hoạt từ thiện thông qua sự tài trợ của Hội từ thiện Úc-Việt (Australian & Vietnamese Charity), đứng đầu là vợ chồng ông John Hornbrook và Lyndall Hornbrook.

Tầm soát các bệnh về mắt cho người già vào ngày 6/8

Chương trình triển khai đến ngày 17/8, bao gồm khám, tư vấn cách phòng, ngừa các bệnh về mắt cho người già, trẻ em; đồng thời rà soát chỉ định khoảng 100 trường hợp bệnh nặng có nguy cơ mù lòa, như đục thủy tinh thể, glocom, bóng mắt, quặm mi,... để điều trị phẫu thuật miễn phí, với trị giá gần 100 triệu đồng.

Đại diện Hội Úc-Việt tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại BV Trung ương Huế, Cơ sở 2

Cũng trong ngày 6/8, BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 và Hội từ thiện Úc - Việt trao 100 suất quà cho bệnh nhân mắt, 1.000kg gạo cho 100 trường hợp có hoàn cảnh gặp khó khăn đang điều trị tại Cơ sở 2 và 30 phần quà cho bệnh nhân điều trị tại Khoa Ung bướu, BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 với trị giá hơn 150 triệu đồng.

Các thành viên Hội Úc-Việt và cán bộ y, bác sĩ BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 chụp ảnh lưu niệm

Với tâm nguyện vì sức khỏe đôi mắt của cộng đồng và trở thành địa chỉ có nhiều hoạt động thiện nguyện, thời gian tới, BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 sẽ tiếp tục phối, kết hợp với các tổ chức trong, ngoài nước để có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa hướng tới người bệnh, cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của toàn dân.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người

TIN MỚI

Return to top