ClockThứ Tư, 23/11/2022 09:13

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 cho hơn 2.000 thanh niên

TTH.VN - Hoạt động trên được Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (NVQS) TP. Huế triển khai từ ngày 15/11 đến 15/12/2022 cho hơn 2.050 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến cho toàn dân về Luật Nghĩa vụ quân sựTạo nguồn cán bộ từ quân ngũ489/869 thanh niên đạt yêu cầu khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ kết thúc khám vào ngày 15/12

Các thanh niên khám tuyển lần này đã qua vòng khám sơ tuyển tại 36 xã, phường và 35 cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn thành phố. Công tác khám tuyển được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ; các thanh niên được gọi khám đều phải kiểm tra các nội dung như đo chiều cao, kiểm tra thị lực, cân nặng, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, huyết áp, siêu âm tổng quát...

Để công tác khám tuyển đảm bảo chính xác, đúng kế hoạch và chỉ tiêu đề ra, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Huế tham mưu Hội đồng NVQS thành phố chỉ đạo các phường, xã, cơ quan, xí nghiệp tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên về Luật NVQS, huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị để triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên, trong đó làm tốt công tác tuyên truyền đối với công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, qua đó thanh niên có lệnh khám đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu trong khám tuyển.

Được biết, sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng NVQS thành phố sẽ họp, tổ chức phân loại, tuyển chọn những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị theo quy định để phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2023.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top