ClockThứ Bảy, 27/06/2020 15:50

Khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân khó khăn

TTH.VN - Đây là hoạt động ý nghĩa của Đoàn thanh niên và CLB Thầy thuốc trẻ của Bệnh viện Trung ương Huế, nhằm giúp đỡ cho người dân ở các vùng khó khăn tiếp cận với dịch vụ y tế.

Khám cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 trường hợp nghèo, khuyết tậtKhám, tư vấn, phẫu thuật miễn phí hơn 2.500 trường hợp hoàn cảnh nghèo có bệnh lý về mắtKhám bệnh và hỗ trợ quà cho người nghèo huyện A LướiKhám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 700 người dân nghèo

Kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi

Trong hoạt động này, 27 y bác sĩ tổ chức khám bệnh chuyên sâu và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại địa phương. Đồng thời, tư vấn và hướng dẫn cho bà con những kỹ năng cơ bản để phòng ngừa các bệnh thường gặp.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí là 70 triệu đồng, được trích từ ngân sách của Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau chương trình khám bệnh, nhiều trường hợp có bệnh lý nặng đã được phát hiện và chuyển lên các tuyến trên để điều trị kịp thời.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Đường về nhà thêm gần

Hàng trăm sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn đã được Đại học Huế và các trường thành viên tổ chức những chuyến xe miễn phí, giúp sinh viên về quê sum vầy, đón tết bên gia đình.

Đường về nhà thêm gần

TIN MỚI

Return to top