ClockThứ Hai, 26/04/2021 13:59

Khẩn trương, chặt chẽ

TTH - Hướng đến chất lượng, hiệu quả, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được thị xã Hương Trà triển khai đảm bảo đúng quy trình, đúng luật định.

Xây dựng đội ngũ tri thức, chuyên gia chất lượngHiệu quả lâu dàiXây dựng chương trình kiểm tra, giám sát chất lượng, hiệu quả

Đại biểu biểu quyết danh sách sơ bộ ứng cử viên tại hội nghị hiệp thương lần thứ 2 

Nghiêm túc

Để phục vụ công tác bầu cử, thị xã Hương Trà đã thành lập Uỷ ban Bầu cử (UBBC) cấp huyện và phân công trách nhiệm cho từng thành viên. Các xã, phường cũng thành lập ban cầu cử, tổ bầu cử...

Sau 3 lần hiệp thương, Hương Trà đã thống nhất lựa chọn 55 ứng cử viên (ƯCV) đủ điều kiện để ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu lấy 32 đại biểu. Thị xã cũng thống nhất cơ cấu, thành phần số lượng đại biểu nữ, trẻ tuổi và ngoài Đảng...trong nhiệm kỳ này đảm bảo theo đúng quy định, chất lượng, số lượng yêu cầu.

Thị xã có 8 đơn vị bầu cử và 100 đơn vị bầu cử cấp xã, phường, trong đó, riêng xã Bình Tiến có 1 đơn vị bầu cử nhưng có 2 khu vực bỏ phiếu. 

Đơn vị bầu cử được bố trí tùy từng địa phương, trong đó, khu vực lựa chọn chủ yếu là nhà sinh hoạt cộng đồng, điểm trường học để vừa đảm bảo an toàn, thuận lợi cho cử tri cũng như việc trang trí trang trọng, tiết kiệm, phù hợp để bố trí phòng bỏ phiếu.

Việc tiếp xúc, lấy ý kiến cử tri đối với các cá nhân được giới thiệu tham gia ứng cử đảm bảo theo quy trình và sự tín nhiệm của cử tri với người ứng cử có tỷ lệ rất cao. “Đây là điểm khởi đầu rất đáng mừng đối với công tác lựa chọn các ƯCV trên địa bàn”, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng ban Bầu cử thị xã Hương Trà Lê Hồng Thắng bày tỏ.

Qua rà soát, toàn thị xã có hơn 90.851 cử tri đủ điều kiện đi bầu cử. Địa phương cũng đã chuẩn bị các phương án, phiếu bầu dự phòng cho những cử tri là khách vãng lai đủ điều kiện để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình tại địa bàn.

Song song với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho bầu cử thì công tác tuyên truyền cũng được Hương Trà đặc biệt chú trọng với việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền đến người dân.

“Chúng tôi tập trung tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, nhất là qua hệ thống truyền thanh thị xã, các xã, phường để kịp thời chuyển tải đầy đủ các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn của đại biểu, về các quy định, văn bản của cấp trên đối với công tác bầu cử... Đồng thời rà soát, chỉnh trang các điểm tuyên truyền trực quan để tạo điểm nhấn. Điều này không chỉ tạo không khí hướng về ngày hội lớn thêm phấn khởi, vui tươi, mà còn giúp đông đảo cử tri trong toàn thị xã nắm rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp”, Trưởng ban Bầu cử thị xã nói.

Pano, áp phích tuyên truyền ngày bầu cử trên các tuyến đường trung tâm thị xã

Đảm bảo an toàn

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử diễn ra an toàn, thành công, đảm bảo trật tự trị an, an ninh trên địa bàn, lực lượng công an thị xã chủ động xây dựng kế hoạch và rà soát triển khai đảm bảo ngay từ đầu các tình huống, vấn đề có thể phát sinh trong quá trình xử lý các hoạt động, thúc đẩy nhanh giải quyết các khúc mắc, tạo sự ổn định, an toàn trước, trong và sau bầu cử.

Thị xã cũng chủ động xây dựng và cập nhật kịch bản bầu cử trong tình hình phòng, chống dịch COVID-19 và có phương án đảm bảo an toàn theo chủ trương chung của Ban chỉ đạo tỉnh, thị xã; chủ động thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Trà Lê Nhật Minh thông tin: “Đến thời điểm này, chưa xuất hiện các đơn thư khiếu nại, tố cáo ƯCV, nhưng vẫn phải đề phòng. Vì thông thường, khi niêm yết danh sách người ứng cử sẽ có đơn thư nặc danh. Với một số phản ảnh của người dân, qua Diễn đàn nắm bắt dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo cũng như các kênh, chúng tôi đã nắm tình hình, xử lý và đến thời điểm này chưa có vụ việc nào xảy ra đối với các tổ chức bầu cử cũng như các ƯCV”.

Hiện, các địa phương trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các bước tiếp theo và cũng là những bước cuối cùng để cuộc bầu cử diễn ra tốt nhất: niêm yết danh sách cử tri, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đảm bảo an ninh - trật tự, trang trí khu vực bỏ phiếu; xây dựng kế hoạch hoạt động của các ƯCV một cách đồng bộ, thống nhất và tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho các ƯCV có điều kiện tiếp xúc với cử tri.

“UBBC triển khai các kế hoạch giám sát, kiểm tra, qua đó, chấn chỉnh những thiếu sót, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh ở cơ sở để đảm bảo ngày bầu cử của toàn dân diễn ra an toàn, tiết kiệm, dân chủ, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân”, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Lê Hồng Thắng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top