ClockThứ Tư, 25/03/2020 10:29

Khẩn trương di dời đến nơi ở mới

TTH - Dù dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, song những cư dân thuộc diện di dời ở Khu vực I - Kinh thành Huế vẫn khẩn trương di dời để đến nơi ở mới - Khu dân cư Hương Sơ. Hiện đã có một vài gia đình bắt đầu làm nhà, họ cũng đã đến đây làm nhà tạm để canh giữ công trình. Ai cũng mong nhà mới hoàn thành để ổn định cuộc sống.

Hiện, khu dân cư mới ở Hương Sơ đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng, điện nước đã về chân công trình nên người dân khá thuận lợi trong việc triển khai xây dựng nhà cửa.

Chính quyền TP. Huế cũng bắt tay triển khai xây dựng các nhà mẫu, nhà dành cho người nghèo… và nhiều hỗ trợ khác cũng đã được tiến hành để người dân sớm an cư, lạc nghiệp.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu đến quý bạn đọc những hình ảnh mới nhất, khẩn trương nhất của người dân cũng như chính quyền TP. Huế trong nỗ lực di dân và sớm ổn định nơi ở mới cho cư dân vùng Kinh thành Huế qua phóng sự ảnh của Nguyễn Phong!

Nhiều hộ dân đã hoàn thành tháo dỡ nhà cũ, bàn giao mặt bằng để đến nơi ở mới

Hạ tầng cơ bản hoàn thiện​

Nước, điện đã về tới khu dân cư

Chuẩn bị cho nơi ở mới

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vàng son một thuở

Lần đầu tiên, hơn 100 tài liệu có lưu hình dấu và bút tích ngự phê cùng nhiều hình ảnh về câu chuyện xây dựng Kinh thành Huế được tái hiện sinh động qua triển lãm ngay trên chính khu vực Kỳ đài, Thượng thành, Kinh thành Huế.

Vàng son một thuở
Đồng hành với bà con vùng biên

Tuyên truyền về an ninh vùng biên giới, chủ quyền biển đảo; hướng dẫn cách thông tin liên lạc khi các chủ tàu cá gặp sự cố trên biển; hỗ trợ học sinh cách phòng ngừa ma túy; chia sẻ cách làm kinh tế hay và tặng cờ Tổ quốc cho bà con… là những việc làm ý nghĩa được lực lượng bộ đội biên phòng đường biên, đường biển Thừa Thiên Huế thường xuyên thực hiện, trong nỗ lực “gần dân, sát dân, hiểu dân” và đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

Đồng hành với bà con vùng biên
ĐỀ ÁN DI DỜI DÂN CƯ KINH THÀNH HUẾ:
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn II

Sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án Di dời dân cư, giải phóng mặt bằng (DDDC, GPMB) khu vực I di tích Kinh thành Huế với tổng số hộ bị ảnh hưởng giai đoạn 1 khoảng 5.000 hộ, đến nay TP. Huế đã phê duyệt bố trí tái định cư cho 2.723 lô, đồng thời tiếp tục huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ giai đoạn II.

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn II
Mây về trên Thượng thành

Nắng như rây bột vàng. Cái nắng suôn mỏng óng ánh màu tơ loang trên khoảng sân rêu bám. Đứa em Vân không còn làm ruộng nữa từ lúc vắng chồng. Mẹ lẽ ra ở với vợ chồng Vân nơi khu tái định cư ngoài Hương Sơ song đã về nhà gái út. Cây đào gần giếng, lần nào về đây Vân cũng ngắt một vài lá vo rồi ngửi, như thói quen ghiền một mùi hương, một ký ức.

Mây về trên Thượng thành
Gieo lại mầm xanh

Trận mưa lũ giữa tháng 11 vừa qua, khiến nhiều vùng sản xuất rau màu bị thiệt hại nặng nề. Đua với thời gian, ngay khi nước rút, tranh thủ ngày tạnh ráo, bà con nông dân dọn dẹp bùn non, bắt tay gầy dựng lại vườn tược, tỉa dặm và trồng mới rau màu cho kịp nông lịch.

Gieo lại mầm xanh
Return to top