ClockThứ Sáu, 04/05/2018 08:05

Khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 85/2012/NĐ-CP

TTH.VN - Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định; báo cáo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trước ngày 10/5/2018.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 85/2012/NĐ-CP ngày 15/10/2012, trình Chính phủ; trong đó, lưu ý mô hình quản lý như doanh nghiệp chỉ áp dụng đối với các đơn vị đã tự chủ hoàn toàn chi đầu tư và chi thường xuyên. Bộ Y tế chủ động phân tích cụ thể phương án thành lập Hội đồng quản lý và phương án không thành lập Hội đồng quản lý để kiến nghị mô hình quản lý phù hợp với các quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ và điều kiện thực tế hiện nay của các bệnh viện, phát huy được tính tự chủ, sáng tạo của các bệnh viện; báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định.

Về phương án tự chủ, xây dựng theo mức độ giao quyền tự chủ giảm dần từ nhóm 1 đến nhóm 4 theo tinh thần Nghị quyết 19-NQ/TW của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; đồng thời, bổ sung nội dung về phân cấp tối đa nhiệm vụ quản lý công sản, đấu thầu của các đơn vị sự nghiệp công lập phù hợp với quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công theo nguyên tắc Bộ Y tế giữ vai trò chủ đạo trong xây dựng, hoạch định chính sách; tạo chủ động cho các đơn vị trong hoạt động thường xuyên.

Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định; báo cáo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trước ngày 10/5/2018.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư

Thừa Thiên Huế ưu tiên huy động các nguồn lực, chú trọng đẩy nhanh đầu tư xây dựng các dự án (DA) trọng điểm phát triển khung hạ tầng. Đồng thời, từng bước cải thiện môi trường đầu tư nhằm ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn.

Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư
Return to top