ClockThứ Năm, 29/10/2020 14:47

Khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 9

TTH.VN - Sau ảnh hưởng của cơn bão số 9, các địa phương đang khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại; tập trung phương tiện, lực lượng khắc phục những điểm sạt lở, sửa chữa các công trình bị hư hỏng, tổ chức ra quân ngày Chủ nhật xanh dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo sinh hoạt của người dân bình thường trở lại.

Bão Molave khiến 4 người bị thương, hàng chục nhà tốc mái, nhiều diện tích cây trồng hư hạiNghĩa cử của người dân thị trấn Lăng Cô trong bão số 9A Lưới: Nghiêm cấm các phương tiện lưu thông qua đoạn đường sạt lởCông điện của Thủ tướng: Khẩn trương ứng phó bão số 9Thành lập Ban Chỉ đạo tiền phương để ứng phó bão số 9Không để người dân bị đe dọa tính mạngTàu cá lên phố… trú bãoVừa hỗ trợ người dân, vừa chuẩn bị phòng chống bão số 9Người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 21h tối 27/10 cho đến khi có thông báo mới

Ngày 29/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra công tác khắc phục thiệt do bão số 9 gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên, tặng quà hộ dân bị thiệt hại nặng do mưa bão

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của người dân những vùng bị thiệt hại do bão.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, do có sự chủ động với phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai nên mức độ thiệt hại của bão số 9 trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể. Tuy nhiên, vẫn có những thương vong về người, tài sản, các tuyến hạ tầng đường viễn thông, đường điện bị gián đoạn…

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng nhanh chóng sửa chữa nhà của người dân bị tốc mái. Yêu cầu chính quyền các cấp cần nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men, đảm bảo không người dân nào bị đói, rét.

Phú Lộc là huyện có nhiều nhà bị tốc mái do bão số 9

Tiếp tục rà soát thiệt hại, xây dựng phương án hỗ chi tiết trên từng lĩnh vực cụ thể, trong đó ưu tiên hỗ trợ những hộ nghèo, hộ yếu thế bị ảnh hưởng do bão, lĩnh vực nào cấp bách thì cần phải hỗ trợ ngay để người dân sớm ổn định cuộc sống. Huy động toàn lực lượng, hệ thống xã hội, sức dân để khắc phục hậu quả, ra quân tổng vệ sinh môi trường toàn tỉnh, trong tuần này tập trung vệ sinh môi trường cho khu vực Cồn Hến (TP. Huế).

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT và TKCN (tính đến 11h trưa nay) về thiệt hại bước đầu do bão số 9 gây ra, trên địa bàn tỉnh không có người chết, bị thương 14 người, có 878 nhà bị tốc mái, một số công trình, trường học bị hư hỏng. Gió bão đã làm gãy đổ, ảnh hưởng, hư hại khoảng 50% diện tích cây cao su ở huyện Nam Đông.

Do ảnh hưởng của bão số 9, triều cường, sóng lớn làm cho bờ biển Thừa Thiên Huế tiếp tục bị xói lở nặng với chiều dài hơn 14 km, tập trung ở các đoạn xung yếu.

* Cùng ngày, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 9 tại huyện A Lưới. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thăm hỏi, động viên những gia đình có nhà bị tốc mái tại A Lưới

Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, để chủ động ứng phó với cơn bão số 9, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời 2.676 hộ/9.709 khẩu. Hiện tại một số hộ đã chuyển về chỗ cũ an toàn và không có thiệt hại về người. 

Trên địa bàn huyện có 530 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng; 1 nhà bị sập. Nhiều địa điểm bị sạt lở, trong đó bị sạt lở taluy dương Quốc lộ 14B từ Huế lên A Lưới đoạn km 76+500; nhiều vị trí khác có nguy cơ sạt lở đoạn từ km 68-km77+800. Dọc đường Hồ Chí Minh và các tuyến đường nội thị nhiều cây xanh đổ ngã hai bên đường.

Qua đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, biểu dương chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã chủ động ứng phó với cơn bão số 9. Trong đó đã chủ động di dời người dân ra khỏi vùng xung yếu đến nơi an toàn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu chính quyền địa phương dùng lực lượng tại chỗ, triển khai ngay việc hỗ trợ bà con khắc phục nhà cửa bị ảnh hưởng do bão số 9, tuyệt đối không để người dân màn trời, chiếu đất. Hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho người dân. Tập trung xử lý dứt điểm các điểm sạt lở trên địa bàn tỉnh; bảo đảm đường đi được thông suốt, an toàn cho người dân. Khôi phục cấp điện bình thường trở lại.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân có nhà bị tốc mái do bão số 9 tại xã Trung Sơn, A Ngo huyện A Lưới.  

UBND huyện A Lưới cho biết vào sáng 29/10 đã liên lạc được với 18 người đi rừng chưa về.

Theo đó,  xã Hồng Bắc có 10 trường hợp, xã A Roàng có 8 trường hợp. Đây là những người đi rừng chuyên nghiệp, có mang theo lương thực dự trữ. Hiện đã có thông tin liên lạc.

Cũng trong sáng 29/10, UBND huyện A Lưới đã thông báo thông toàn tuyến Quốc lộ 49A và cho phép người và phương tiện lưu thông trở lại. Tuy nhiên, tiếp tục hạn chế các phương tiện có trọng tải trên 5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi. Xe khách chạy tuyến cố định đề nghị cho khách đi bộ qua vị trí Km74 + 400 và Km76 + 380, xe chạy không tải và đón khách ở vị trí bên kia của tuyến đường từ 6 giờ đến 18 giờ; Tiếp tục nghiêm cấm các phương tiện lưu thông từ 18 giờ đến 6 giờ ngày hôm sau cho đến khi có thông báo mới.

Hữu Phúc


Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

TIN MỚI

Return to top