ClockChủ Nhật, 05/11/2017 13:41

Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, trôi dạt và chủ động phòng ngừa, hạn chế thiệt hại sau bão

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên, ngư dân bị nạn do ảnh hưởng của cơn bão số 12 trên vùng biển miền Trung trong đó có các thuyền viên của các tàu bị nạn tại vùng biển Quy Nhơn, Bình Định và chủ động phòng ngừa, hạn chế thiệt hại sau bão.

Công điện gửi Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn; các Bộ: Giao thông vận tải, Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công Thương, Công an, Ngoại giao; Ủy ban nhân dân các tỉnh: Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận,Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum; Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Thông tấn xã Việt Nam; Báo nhân dân, nêu rõ:

Sáng ngày 04 tháng 11 năm 2017, bão số 12 với sức gió mạnh cấp 11, cấp 12 giật trên cấp 13 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta từ Quảng Nam đến Bình Thuận gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, đặc biệt gây ra nhiều sự cố, tai nạn chìm tàu làm nhiều ngư dân, thuyền viên mất tích. Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc nhắc nhất đến thân nhân các gia đình có người bị nạn và yêu cầu:

1. Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn chủ trì, phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành, địa phương liên quan huy động tối đa các lực lượng, phương tiện triển khai ngay các biện pháp để tìm kiếm các nạn nhân còn đang bị mất tích, trôi dạt trên biển, đặc biệt tại vùng biển Quy Nhơn, Bình Định.

2. Các Bộ: Quốc phòng , Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân các tỉnh liên quan chỉ đạo ngay các cơ quan chức năng  khẩn trương, tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện tham gia, tìm kiếm cứu nạn; đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, thống kê các phương tiện và người còn đang bị nạn để tiếp tục tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, kịp thời.

3. Ủy ban nhân dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và các tỉnh có liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên đối với gia đình có người bị nạn và chỉ đạo cơ quan y tế sẵn sàng cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người bị thương và kịp thời giải quyết, khắc phục hậu quả sau cơn bão.

4. Yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1659/CĐ- TTg ngày 01/11/2017 để chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất và khắc phục kịp thời thiệt hại có thể xảy ra do ảnh hưởng của mưa lũ sau cơn bão số 12./.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top