ClockThứ Sáu, 14/08/2020 10:14

Khẩn trương xây dựng “Bộ quy tắc phòng, chống dịch COVID-19”

TTH.VN - Ngày 14/8, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh thực hiện nghiên cứu đề tài khoa học "Xây dựng Bộ quy tắc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh" trên cơ sở kinh nghiệm và thực tiễn chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Đảm bảo mở cửa trường học trở lại an toànXử phạt 7,5 triệu đồng đối với quán Karaoke hoạt động trong mùa dịchKhông để bất cứ sơ hở nào ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của tỉnhChiến sĩ trẻ tình nguyện tại các khu cách lyHướng dẫn kiểm soát người và phương tiện giao thông cơ giới ra, vào và đến Thừa Thiên HuếTuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19Khách tham quan di tích Huế giảm mạnh do dịch COVID-19

Tiếp nhận khai báo cho các trường hợp vào địa bàn Thừa Thiên Huế tại chốt kiểm soát y tế

Hiện tại, 2 địa phương liền kề là Đà Nẵng và Quảng Trị đều tiếp tục có số ca dương tính với COVID-19 và tình hình lây nhiễm rất phức tạp; vẫn còn tình trạng người dân trốn tránh các chốt kiểm tra y tế liên ngành để vào địa bàn... nên nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào rất cao.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương bám sát các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh để tiếp tục tập trung cao độ các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch.

UBND cấp huyện chủ động, tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch theo nguyên tắc "4 tại chỗ" để huy động lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo tỉnh về phát hiện - ngăn chặn - cách ly trong phòng, chống dịch. Tập trung thực hiện giám sát chặt chẽ, quyết tâm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Tiếp tục củng cố, hoàn thiện các chốt kiểm tra y tế liên ngành, đảm bảo điều kiện làm việc và nghỉ ngơi của lực lượng chức năng. Xử lý nghiêm minh, buộc thực hiện cách ly tập trung có thu phí đối với các trường hợp trốn tránh các chốt kiểm tra y tế liên ngành để vào địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, trị trấn yêu cầu các nhà hàng, quán ăn trên tuyến Quốc lộ không tiếp nhận phục ăn uống, nghỉ ngơi đối với các xe khi chạy qua địa bàn tỉnh được cấp phù hiệu cấm dừng, cấm đỗ (phù hiệu màu xanh). Đối với các trường hợp vi phạm thì sẽ xử phạt hành chính hoặc thực hiện phong tỏa, cách ly có thu phí nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh rà soát các đơn vị, lĩnh vực theo chức năng và thẩm quyền quản lý để tham mưu Ban chỉ đạo tỉnh ban hành hoặc bổ sung, sửa đổi các “Bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch COVID-19”.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top