ClockThứ Hai, 12/12/2016 21:37

Khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam trong lịch sử

TTH - Sáng 12/12, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức hội thảo khoa học “Chủ quyền biển đảo Việt Nam trong lịch sử”. Đến dự có PGS.TS. Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các tham luận tại hội thảo tập trung vào các chủ đề: Chủ quyền lịch sử; sự hiện diện các thế lực nước ngoài, phản bác luận điểm xuyên tạc và sai trái lịch sử về chủ quyền biển đảo Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa; chủ quyền biển đảo đối với Nhân dân các tỉnh miền Trung. Các tác giả cố gắng sưu tầm các nguồn tư liệu lưu trữ qua các thời kỳ, tài liệu lưu trữ nước ngoài của Nhật Bản, hệ thống bản đồ cổ của Trung Quốc và phương Tây để chứng minh về chủ quyền biển đảo, góp phần nâng cao nhận thức đúng đắn về lịch sử chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Các đại biểu tập trung thảo luận thêm về vai trò, trách nhiệm của chính quyền Việt Nam qua các thời kỳ trong việc khai thác, thực thi và bảo vệ chủ quyền biển đảo; đóng góp của Nhân dân, các địa phương, các ngành, các tổ chức trong nước và quốc tế trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo qua các thời kỳ...

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa

Ngày 27/3, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Vùng 3 Hải quân với Ban Tuyên giáo các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa
Return to top