ClockThứ Hai, 24/04/2017 05:51

Khẳng định một địa chỉ giáo dục tin cậy

TTH - Năm nay, Thừa Thiên Huế có 2/6 sản phẩm tham gia cuộc thi quốc gia” Nghiên cứu khoa học kỹ thuật toàn quốc của học sinh trung học phổ thông” là của Trường trung học phổ thông (THPT) Cao Thắng.

HS Trường Cao Thắng đón nhận phần thưởng tại Cuộc thi NCKH cấp tỉnh

Trường THPT Cao Thắng tiền thân là một trung tâm dạy nghề, trước khi thành trường phổ thông là trường bán công thuộc diện “sinh sau đẻ muộn”. Để thay đổi cục diện, tạo sự quan tâm và tin tưởng của phụ huynh và xã hội, con đường mà tập thể giáo viên ở đây phải đi không gì hơn là nâng cao chất lượng giáo dục.

Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà

Nhiều năm qua, Trường THPT Cao Thắng luôn nằm trong tốp trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao nhất tỉnh. Ông Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đầu năm học, trường đã tổ chức cho học sinh tìm hiểu về ngôi trường mình học, tập cho các em tư duy làm chủ từ những buổi lao động vệ sinh khuôn viên trường, vệ sinh phòng học, sắp xếp phòng thực hành; giáo dục cho các em kỹ năng sống bằng cách tổ chức học tập và ký cam kết về thực hiện an toàn giao thông, có hiểu biết để tránh xa ma túy và tệ nạn xã hội...

Nhà trường luôn quán triệt đến giáo viên về trách nhiệm nâng cao chất lượng giờ dạy. Các tổ chuyên môn, giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp đơn môn, liên môn đảm bảo có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ, thống nhất phân phối chương trình phù hợp với tinh thần đổi mới sách giáo khoa (SGK). Vấn đề kiểm tra thực hiện kế hoạch giáo dục được thường xuyên thông qua dự giờ, thăm lớp, rà soát định kỳ hằng tháng về cập nhật của đội ngũ giáo viên ở sổ đầu bài, cổng thông tin điện tử. Trường thực hiện nghiêm túc quy chế đánh giá, xếp loại HS để tạo nên chất lượng thật trong đánh giá và coi đây là động lực để các em học.

Lấy giáo dục chất lượng cao làm đòn bẩy

Công tác bồi dưỡng HSG luôn được nhà trường quan tâm. Mỗi năm học, trường đều tuyển chọn các đội tuyển sớm và tập trung thông qua thi tuyển theo hình thức tự nguyện. Trong kỳ thi HSG cấp tỉnh 2016, học sinh của trường đạt 9 giải (3 giải ba và 6 giải khuyến khích). Hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) được triển khai sớm và rộng để mọi HS có cơ hội tham gia. Kỳ thi cấp trường là nền tảng để chọn các đề tài tham gia cấp tỉnh. Năm nay, Trường THPT Cao Thắng chọn 3 đề tài dự thi cấp tỉnh, giành được 5 giải thưởng các loại và lần đầu tiên có 2 đề tài được chọn dự thi cấp quốc gia. Vượt qua gần 40 đơn vị, sánh vai cùng Trường THPT chuyên Quốc Học (2), Trường THPT Hai Bà Trưng (1) và Trường THPT An Lương Đông (1), Trường THPT Cao Thắng có 2 sản phẩm được BTC cuộc thi cấp tỉnh chọn dự thi quốc gia, trở thành đơn vị tốp đầu có truyền thống và hiệu quả trong phong trào nghiên cứu khoa học của HS Thừa Thiên Huế

Trường tổ chức nhiều hoạt động hướng tới thụ hưởng giáo dục toàn diện cho HS thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Các tổ chuyên môn chủ động tổ chức ngoại khóa ở nhiều lĩnh vực, thu hút HS tham gia, vừa cung cấp kiến thức thực tế vừa giáo dục kỹ năng mềm phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. Đáng chú ý, như ngoại khóa Văn học dân gian, tìm hiểu thực tế lịch sử cách mạng, lịch sử Việt Nam, tuyên truyền và tổ chức các cuộc thi IOE, hùng biện tiếng Anh, Violympic Toán, Violympic Vật lý trên Internet, cuộc viết thư quốc tế UPU, thi an toàn giao thông... thi “Viết về cuốn sách hay mà em biết” có chất lượng.

Kết quả mà HS Trường THPT Cao Thắng đạt được tại các cuộc thi, nhất là nghiên cứu khoa học là sự cố gắng tập thể, khi đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết, phụ huynh quan tâm, học sinh (HS) có mong muốn học tập tốt, gắn bó với ngôi trường.

Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top