Thể thao quốc tế

Khẳng định sức mạnh chủ nhà

ClockThứ Sáu, 10/06/2016 08:48
TTH - Mở màn cho mùa Euro 2016 là 3 trận đấu giữa Pháp – Romania, Albania – Thụy Sĩ (Bảng A) và Wales – Slovakia (Bảng B). Cuộc đối đầu được chờ đợi sớm nhất là trận Pháp – Romania.

Pháp có một đội hình được đánh giá tài năng

Trận đấu giữa đội chủ nhà Pháp và Romania diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam). Người hâm mộ trên toàn thế giới sẵn sàng cầm remote tivi và quyết tâm không chuyển kênh khi trận đấu của đội chủ nhà thi đấu. Trên các trang mạng liên tục có những lời bình luận bảo vệ cho đội bóng mà mình yêu thích, và tất nhiên Pháp hay Romania đều mạnh theo cách nghĩ của họ.

 Những ai là “fan” của đội tuyển Pháp có quyền tin Pháp dễ dàng “bắt nạt” Romania. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps có thể “mượn” quá khứ đăng quang khi đăng cai World Cup 1998 Và Euro 2000 để tin rằng mọi việc không quá khó. Ngoài vai trò là chủ nhà, ở thời điểm hiện tại Pháp có một đội hình được đánh giá đầy tài năng với nhiều cái tên như Payet, Griezmann, Pogba, Martial,…

Pháp “trên chân” Romania, nhưng sẽ là một sai lầm lớn nếu Pháp đánh giá quá thấp đối thủ. Romania thực sự một đối thủ khó lường, bởi họ có phong độ rất tốt gần đây. Bước đến Euro 2016, Romania khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi lập thành tích bất bại trong 20 trận đấu gần đây kể cả giao hữu lẫn vòng loại Euro 2016, trong đó phải kể đến trận hòa 0 – 0 trước đương kim vô địch Euro Tây Ban Nha và trận hòa 2 – 2 trong trận gặp á quân Euro Italia.

Nhìn lại quá khứ, Romania từng tiến thẳng vào tứ kết trong Euro 2000, khi ấy, Romania đã vượt qua cả Anh lẫn Đức và chỉ để thua đội tuyển mạnh lúc đó là Ý với tỷ số 0 – 2. Người ta gán cho đội tuyển này cái tên “ẩn số” còn thêm một lý do, khi trong danh sách đội tuyển ngoài nhạc trưởng Maxim, nhiều cái tên lạ được triệu tập hứa hẹn sẽ tạo bất ngờ. Chính điều này khiến những ai yêu bóng đá đặt ra câu hỏi: “Liệu Pháp có thể giành được một chiến thắng tưng bừng để lấy lòng các fan của mình?”.

Ngoài trận đấu kể trên, hai cuộc đối đầu giữa Albania – Thụy Sĩ và Wales – Slovakia cũng hứa hẹn có nhiều bất ngờ. Với lịch thi đấu không quá muộn (Albania – Thụy Sĩ lúc 20 giờ, Wales – Slovakia lúc 23 giờ ngày 11/6), chắc chắn những ai yêu bóng đá ở Việt Nam sẽ thức để hòa cùng ngày hội bóng đá của châu Âu.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiên chợ sau Euro

Euro 2016 vừa khép lại thì ngay lập tức thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã rộn ràng kẻ bán, người mua.

Phiên chợ sau Euro
Cúp vàng đã về với người Bồ

Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo bước vào trận chung kết Euro 2016 trong vai một vị khách và hơn nữa, trong tâm thế của “kẻ dưới”. Đã vậy, ngay từ phút thứ 8, Ronaldo dính chấn thương sau pha va chạm với Payet. CR7 đã bật khóc khi không thể tiếp tục ở lại sân thi đấu.

Cúp vàng đã về với người Bồ
VÒNG CHUNG KẾT EURO 2016:
Những điều bất ngờ

Vậy là sau hơn một tháng tranh tài hấp dẫn và quyết liệt, vòng chung kết Euro 2016 cũng đi đến hồi kết. Nhưng những điều bất ngờ, thú vị từ giải đấu này vẫn khiến người hâm mộ không quên.

Những điều bất ngờ
Chung kết Euro 2016: Mấu chốt từ phía... khán đài

Với tư cách chủ nhà, chắc hẳn tuyển Pháp nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía khán đài. Đây là liều thuốc tinh thần nhưng cũng là áp lực vô cùng lớn đeo nặng lên đôi chân “gà trống”…

Chung kết Euro 2016 Mấu chốt từ phía  khán đài
Return to top