ClockThứ Bảy, 10/10/2020 16:22

Khẳng định thương hiệu HueCIT

TTH.VN - Chia vui, chúc mừng HueCIT nhân kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển vào ngày 10/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tin tưởng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ Trung tâm, HueCIT sẽ vươn tầm, xứng đáng là đơn vị hàng đầu về công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh nói riêng và miền Trung - Tây Nguyên nói chung, góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số trong thời gian tới.

Môi trường làm việc hiện đại tại HueCIT

Thành lập ngày 10/10/2000, Trung tâm (TT) CNTT tỉnh – HueCIT (tiền thân là Trung tâm Công nghệ Phần mềm trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) thực hiện các nhiệm vụ quan trọng: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT chuyên nghiệp; xây dựng, phát triển, cung cấp các giải pháp ứng dụng và các dịch vụ CNTT tổng thể cho các cơ quan, doanh nghiệp (DN); kêu gọi nhà đầu tư, DN trong và ngoài nước đến Huế thành lập DN cung cấp các dịch vụ CNTT để đưa CNTT thành một ngành kinh tế của tỉnh.

Với thế mạnh là đơn vị duy nhất trên địa bàn đào tạo CNTT theo quy trình chuyển giao của Aptech Ấn Độ, với các chương trình học phong phú: Lập trình viên quốc tế, Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện, Tiếng Anh giao tiếp hướng CNTT và các chương trình tin học ứng dụng khác… thời gian qua, TT tổ chức 220 lớp với 3.600 lượt học viên, đảm bảo đầu ra tốt sau khóa học.

Giai đoạn 2010 - 2020, TT thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng gắn liền với 3 mục tiêu: Triển khai hoàn chỉnh mô hình Chính quyền điện tử tỉnh, hình thành các mô hình công sở điện tử từ cấp tỉnh đến cấp xã; triển khai có hiệu quả mô hình Cổng dịch vụ công Thừa Thiên Huế, phát triển dịch vụ công trực tuyến phục vụ cho công dân, tổ chức từ cấp tỉnh đến cấp xã và hình thành cơ bản mô hình thành phố thông minh trong 3 lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho HueCIT

Những sản phẩm mà TT tham gia thực hiện không chỉ được ứng dụng ở nhiều cấp độ, sâu rộng trên toàn tỉnh mà còn trên nhiều lĩnh vực của đời sống. Trong lĩnh vực kinh tế - chính trị, như: Cổng thông tin điện tử tỉnh; Giải pháp Cổng thông tin điện tử, điều hành và tác nghiệp đa cấp liên thông; Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh; Hệ thống xác thực tập trung SSO; Phần mềm Quản lí Văn bản và Điều hành; ứng dụng HueS trên 2 nền tảng iOS và Android phục vụ xây dựng ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh trên nền tảng di động…

Theo ông Hoàng Bảo Hùng, những sản phẩm, dịch vụ của TT thực hiện đã phục vụ tốt việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan đến ứng dụng CNTT cho các cơ quan Nhà nước trong tỉnh và xã hội. Đồng thời, góp phần cho việc hiện đại hóa, chuẩn hóa, đồng bộ, liên thông, bảo đảm khả năng tiếp cận và sử dụng cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 25/12/2019, HueCIT chính thức trở thành thành viên Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung. “Đó là niềm vinh dự nhưng cũng là thách thức, trách nhiệm của chúng tôi trước những kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh. Đây cũng là cơ hội để HueCIT thể hiện vai trò là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực CNTT của tỉnh, đồng thời, là đội ngũ sẵn sàng tham gia vào các nhiệm vụ trọng yếu, đưa CNTT đi vào đời sống phục vụ người dân, chính quyền và xã hội”, ông Hùng nói.

Liên Minh

 

        

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top