ClockThứ Sáu, 06/07/2018 21:02

Khẳng định vai trò của Báo Dân trong dòng chảy báo chí cách mạng

TTH - Tại hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 80 năm báo Dân của Xứ ủy Trung kỳ ra số đầu tiên tại Huế (6/7/1938 – 6/7/2018) do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 6/7, các ý kiến khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của Báo Dân trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam.

Báo Dân với nhà thơ Tố HữuBáo Dân trong dòng chảy báo chí cách mạng

Nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa trung ương Nguyễn Khoa Điềm trao đổi ý kiến tại hội thảo

Tham dự hội thảo có các ông: Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa trung ương; Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà nghiên cứu trong và ngoài tỉnh, đại diện con cháu các nhà báo tiền bối trực tiếp tham gia lãnh đạo, điều hành báo Dân trong những ngày đầu thành lập.

Theo tư liệu tại hội thảo, Báo Dân đặt trụ sở tại 11 Doundart De Lagrée, TP. Huế, nay là trụ sở Báo Thừa Thiên Huế (61 Trần Thúc Nhẫn), là tờ tuần báo khổ lớn, xuất bản được 17 số (mỗi số phát hành 5.000 bản. ngày 7/10/1938, Báo Dân bị nhà cầm quyền đương thời đóng cửa do lo sợ tầm ảnh hưởng.

Nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa trung ương Nguyễn Khoa Điềm cho rằng: Dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng sự ra đời của tờ báo Dân có ý nghĩa đặc biệt, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trí thức lúc bấy giờ. Cách đây 80 năm,  ngay trong lòng của chế độ thuộc địa, dù bị kìm kẹp, kiểm duyệt hà khắc, nhưng những người Cộng sản đã cho ra đời một tờ báo cất cao tiếng nói vì độc lập dân tộc.

Theo đánh giá của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn, hội thảo với hàng chục tham luận, ý kiến trao đổi, thảo luận đã làm sáng rõ lịch sử, ý nghĩa chính trị-xã hội của Báo Dân trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời đặt ra những vấn đề mang tính thực tiễn cho hoạt động báo chí, lãnh đạo báo chí, phát huy vai trò của báo chí trong giai đoạn hiện nay.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top