ClockThứ Ba, 26/06/2012 07:17

Khang trang đường phố

TTH - Hệ thống giao thông đô thị Huế những năm qua đã có bước phát triển khá toàn diện. Cùng với nhiều tuyến đường được xây dựng mới, hầu hết các tuyến đường cũ đều được nâng cấp, tu sửa khang trang. Các công trình giao thông hoàn thành làm cho TP Huế ngày một khang trang hơn, xứng tầm là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Chưa bao giờ, hệ thống đường bàn cờ trong Thành nội Huế, thuộc phường Tây Lộc được nâng cấp, láng đẹp như hiện nay. Hàng loạt tuyến đường ngang dọc vuông vắn đều được thảm nhựa dày bóng. Bộ mặt phố phường trở nên khang trang hẳn. Ông Nguyễn Thuận, đường Dương Hòa nói: “Lâu lắm rồi, những tuyến đường bàn cờ này mới được nâng cấp. Đường thảm nhựa xong tự nhiên thấy rộng hơn, nhà cửa 2 bên đường cũng trở nên giá trị...”.

 
 Đường trong đô thị Huế ngày một khang trang

Đường Đạm Phương qua chợ Tây Lộc, đường Nguyễn Xuân Ôn, Trần Xuân Soạn nối đường Thái Phiên-Thánh Gióng... cũng vừa được nâng cấp. Ngoài ra, còn có rất nhiều tuyến đường khác trong toàn thành phố, như: Nguyễn Cư Trinh, Lý Nam Đế, Duy Tân, Phó Đức Chính và hệ thống đường trong một số khu quy hoạch... cũng được nâng cấp trong đợt này, với tổng số hơn 30 tuyến đường, kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Kế hoạch Sở GTVT cho biết: Tinh thần của sở năm nay là không đầu tư dàn trải, triển khai thi công nâng cấp dứt điểm theo từng khu vực, hạn chế sự di chuyển thiết bị máy móc ảnh hưởng đến tiến độ. Nhờ vậy mà đến nay, cơ bản hoàn thành kế hoạch nâng cấp đường phố của năm 2012.

Kết quả từ các đợt nâng cấp qua các năm trước, đợt nâng cấp đường phố lần này cơ bản hạn chế được thực trạng đường xấu ở trong lòng đô thị diễn ra mấy năm qua. Một số công trình giao thông mới mang tính chiến lược trong việc phát triển đô thị Huế cũng đã hoàn thành trong năm nay. Đáng chú ý là đường Thủy Dương - Thuận An, được xây dựng với quy mô lớn, có tổng mức đầu tư hơn 285 tỷ đồng. Toàn tuyến dài 9,5 km; đến nay, đoạn từ cầu vượt Thủy Dương đến TL10 dài gần 5km, rộng 44 m đã hoàn thành và đang chuẩn bị triển khai đoạn còn lại. Đường Thủy Dương - Thuận An có nhiệm vụ đảm bảo chức năng tuyến vành đai thành phố, phục vụ giao thông vận tải, phát triển quỹ đất và cơ sở hạ tầng, mở rộng và phát triển đô thị về phía Đông Nam thành phố Huế. Đường Thủy Dương - Thuận An còn nối TP Huế, thị xã Hương Thủy với đô thị Thuận An; hỗ trợ cho QL49A Huế - Thuận An lâu nay quá tải; đồng thời, thúc đẩy Thuận An trở thành đô thị động lực, theo KL48 của Bộ Chính trị, xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương..
 
Dịp 30-4 vừa qua, cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương cũng đã thông xe kỹ thuật. Các đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện phần điện, trang trí để đưa vào sử dụng trong dịp 2-9 năm nay. Ngoài ra, Sở GTVT và UBND TP Huế đang xúc tiến chuẩn bị triển khai một số dự án giao thông có quy mô lớn khác trong thành phố Huế, như: đường Điện Biên Phủ, đường Đống Đa, đường Phạm Ngũ Lão, cửa ngõ phía Bắc TP Huế. Ông Nguyễn Đình Cán, Giám đốc Ban Đầu tư Xây dựng thành phố Huế cho hay: Hiện tại, đường Cao Bá Quát nối từ đường Nguyễn Chí Thanh đến Phùng Khắc Khoan, có tổng mức đầu tư 22 tỷ đồng đã được triển khai thi công và sẽ hoàn thành trong năm nay.
 
 Bài, ảnh: Đặng Thành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top