ClockThứ Tư, 04/04/2012 14:28

Khang trang và đẹp hơn

TTH - Những ngày này, trong khu vực nội thành, không khí chuẩn bị cho Fetival Huế 2012 khá sôi động. Hệ thống lề đường, vỉa hè ở đường 23/8 trước khu vực Đại Nội Huế đã được xây mới rất khang trang và đẹp mắt.

Dạo quanh khu vực nội thành, mọi người còn dễ dàng nhận ra có nhiều tuyến đường đã và đang được nâng cấp bằng việc rải thảm bê tông nhựa: đường Đặng Thái Thân, Trần Nguyên Đán, Trần Nguyên Hãn, Ông Ích Khiêm… Khoác lên mình “chiếc áo mới”, các con đường ở đây khang trang hẳn lên. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu giao thông, chỉnh trang đô thị và chào đón Festival Huế, đầu tháng 3 vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án chỉnh trang, thảm bê tông nhựa 13 tuyến đường của TP với tổng mức đầu tư trên 22 tỷ đồng. Như vậy, cùng với các tuyến đường trên, nhiều tuyến đường khác như Bạch Đằng, Chi Lăng, Phan Đăng Lưu, Thánh Gióng, Phùng Hưng, Trần Hưng Đạo, Tú Xương và hai tuyến đường ở khu vực Nam sông Hương là Bến Nghé, Đội Cung cũng được đầu tư trong dịp này.

Đường Đặng Thái Thân được rải thảm bê tông nhựa trước Festival

Một công trình khác được chú ý chỉnh trang trong dịp Festival Huế là điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng. Nằm ở phía Bắc sông Hương thuộc trung tâm TP nhưng điểm đỗ xe này rất nhếch nhác, lộn xộn. Chính quyền TP đã giao cho Phòng Đô thị triển khai việc giải toả và chỉnh trang với tổng kinh phí thực hiện khoảng 10 tỷ đồng. Ông Châu Văn Lộc, Trưởng Phòng Đô thị Huế cho biết, đơn vị đang cố gắng hoàn thành việc giải toả trước Festival Huế và sau đó sẽ đầu tư chỉnh trang. Để cho đường phố được khang trang, về phía Đội Quản lý đô thị, Công an TP và các phường thuộc TP cũng sẽ tăng cường công tác quản lý đô thị, đảm bảo trật tự đô thị trên các tuyến đường, góc phố.

Đối với hai đơn vị Trung tâm Công viên Cây xanh và Công ty TNHH Nhà nước Môi trường và công trình đô thị Huế đã có những chuẩn bị để chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế và sự kiện văn hoá lớn – Festival Huế sắp diễn ra trên địa bàn. Lực lượng công nhân của Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã tiến hành cắt tỉa cây xanh tạo thông thoáng trên đường phố và chú ý trang trí làm đẹp cho các công viên. Việc chăm sóc điểm xanh ở hai cửa ngõ Bắc-Nam TP cũng được tiến hành, trong đó, trung tâm đang triển khai trồng thêm khoảng 100 cây sao đen và nhạc ngựa tại Công viên An Hòa. Một trong những công việc quan trọng mà trung tâm đang chuẩn bị đó là trang trí hoa cho lễ đài sân khấu chính tại Festival... Về phía Công ty TNHH Nhà nước Môi trường và công trình đô thị, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cho hay, từ nay đến hết tháng 3/2012, công ty sẽ lắp đặt hệ thống điện trang trí bằng dãi chiếu sáng trên một số tuyến đường, chủ yếu là đường Lê Lợi, Lê Duẩn và tăng cường hệ thống điện chiếu sáng công cộng, điện trang trí trên đường phố trước và trong những ngày diễn ra festival; đồng thời, tiến hành lắp đặt các pa nô vừa có tác dụng trang trí vừa tuyên truyền chào mừng lễ hội trên các góc giao lộ thuộc trung tâm TP. Một nhiệm vụ thường xuyên nhưng được công ty tập trung triển khai là tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn TP và trục đường Quốc lộ 1A.

Festival Huế 2012 sắp bước vào ngày khai hội. Tỉnh, TP và các đơn vị có liên quan đang có nhiều cố gắng nhằm làm cho TP sạch, đẹp, sáng và khang trang hơn. Song rõ ràng như thế thôi là chưa đủ, điều rất cần hiện nay là các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn và những chủ nhân của Huế cũng phải nhập cuộc và có những việc làm cụ thể để góp phần làm cho Huế đẹp thêm. Riêng với người dân, nhất là nhà dân ở các tuyến đường trung tâm, các tuyến đường ven thành nội nên tham gia làm đẹp cho TP bằng việc trang trí hệ thống điện chiếu sáng, cờ hoa trước khu vực nhà mình…

Thùy Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top