ClockChủ Nhật, 04/09/2016 18:25

Khánh thành bốn nhà cộng đồng tại Làng trẻ em SOS Huế

TTH.VN - Ngày 4-9, Làng trẻ em SOS Huế tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng 4 nhà cộng đồng gia đình. Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh và Hội giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp đến tham dự và cắt băng khánh thành.

Với mong muốn giúp đỡ  những em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được cuộc sống ổn định, Hội giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp (Hội AEVN) do vợ chồng GS Lê Kim Ngọc và Trần Thanh Vân làm Chủ tịch và sáng lập đã vận động GS Odon Vallet (Pháp) cùng các mạnh thường quân tại Pháp tài trợ kinh phí hơn 4 tỷ đồng để xây dựng 4 ngôi nhà cộng đồng gia đình tại Làng trẻ em SOS Huế.

Đây là thành viên thứ 17 trong hệ thống làng SOS Việt Nam. 4 nhà cộng đồng mới được xây dựng khang trang, sạch đẹp với diện tích 200m2/nhà, nâng tổng số nhà gia đình tại Làng trẻ em SOS Huế lên 10 nhà. Mỗi nhà sẽ nuôi dưỡng từ 7 đến 10 trẻ em mồ côi.

Cắt băng khánh thành bốn nhà cộng đồng tại làng SOS Huế 

Từ năm 2000 đến nay, Hội AEVN đã đồng hành, tài trợ xây dựng và hỗ trợ kinh phí nuôi dưỡng cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân (nay là Làng trẻ em SOS Huế). Trong quá trình hoạt động, Làng trẻ em SOS Huế đã tiếp nhận và nuôi dưỡng 45 em. Ngoài ra, Làng trẻ em SOS Huế có lò Bánh mì Pháp phục vụ dạy nghề cho những trẻ có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện đến trường ở ngoài cộng đồng.

                                                                                            Tin, ảnh:  Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top