ClockThứ Năm, 04/02/2021 14:24

Khánh thành khu vui chơi rèn luyện thể chất cho học sinh T.X Hương Trà

TTH.VN - Trong hai ngày 4 và 5/2, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Thị Đoàn Hương Trà tổ chức lễ khánh thành Khu vui chơi rèn luyện thể chất cho học sinh Trường tiểu học số 1 Hương Văn và Trường tiểu học số 2 Tứ Hạ (T.X Hương Trà).

Xây dựng thư viện thân thiệnTrao 100 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, nhiễm dioxinTrao học bổng cho 593 học sinh khó khăn

Khánh thành Khu vui chơi rèn luyện thể chất tại 2 trường tiểu học của TX. Hương Trà

Nhằm tiếp tục góp phần  đẩy mạnh hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện thể dục thể thao cho học sinh sau các giờ học, nhất là học sinh trong độ tuổi tiểu học, Quỹ BTTE tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai mô hình sân chơi rèn luyện thể chất các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Năm 2020, Quỹ BTTE tỉnh triển khai mô hình tại 3 trường: Trường tiểu học Phú Diên 2 (Phú Vang); Trường TH Tứ Hạ 2 và Trường TH số 1 Hương Văn (TX. Hương Trà). Kinh phí Quỹ BTTE  huy động và hỗ trợ xây dựng là 70 triệu đồng/sân chơi. Ngoài kinh phí hỗ trợ của Quỹ BTTE, các địa phương, đơn vị hưởng lợi đã tham gia đối ứng các hạng mục cảnh quan, sân bãi, và một số thiết bị sân chơi.

Sau thời gian triển khai thi công các hạng mục của khu vui chơi rèn luyện thể chất cho học sinh, đến nay các hạng mục của công trình đã chính thức hoàn thành và đảm bảo đưa vào sử dụng.

Nhiều bộ môn và thiết bị giúp các em học sinh vui chơi rèn luyện thể chất, giải trí

Với khu vui chơi này, tiết học thể dục của các em sẽ phong phú hơn nhiều với các bộ môn: bóng rổ, xà đơn, đi bộ và xoay eo trên không...; giờ giải lao của các em sẽ rộn ràng, hứng khởi với các thiết bị cầu trượt, xích đu, bập bênh, thanh leo... 

Trong những năm qua, được sự tài trợ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, Quỹ BTTE đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho hàng ngàn trẻ em khuyết tật được phẫu thuật; trao hàng ngàn suất học bổng, đồ dùng học tập, hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em trường mẫu giáo, các trung tâm BTTE, xây dựng nhiều trường mẫu giáo, công trình nước sạch..., tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, phát triển toàn diện; góp phần thực hiện các mục tiêu đề án Bảo vệ chăm sóc trẻ em của tỉnh. Quỹ BTTE tỉnh đã hỗ trợ nhiều sân chơi trường mẫu giáo, góp phần tích cực trong việc huy động trẻ mẫu giáo đến trường và phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn.

Thời gian tới, Quỹ BTTE tỉnh sẽ phối hợp các đơn vị, các nhà tài trợ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng mô hình sân chơi rèn luyện thể chất trường tiểu học, ưu tiên hỗ trợ các vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô Thủy ở Vinh Hưng

Luôn đặt mình vào vị trí của giáo viên, phụ huynh và học sinh, cô Lê Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinh Hưng 2 (xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc) đã tạo được sự tin yêu, xây dựng môi trường giáo dục chất lượng.

Cô Thủy ở Vinh Hưng
Đến hẹn lại lên, nâng tầm cao mới

Đến hẹn lại lên, ngày 19/8/2022 tại sân vận động Tự Do, hòa trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh, lần thứ IX năm 2022 chính thức khai mạc.

Đến hẹn lại lên, nâng tầm cao mới
Return to top