ClockThứ Năm, 10/12/2015 21:44

Khánh thành Trung tâm Y học Gia đình

TTH - Ngày 10/12, Trường đại học Y Dược Huế tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Y học Gia đình tại số 51 Nguyễn Huệ, TP.Huế. Đến dự buổi lễ có PGS.TS.Lê Trọng Ngọc, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Bác sĩ gia đình Việt Nam; về phía tỉnh, có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; PGS.TS.Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các chuyên gia đến từ Đại học Boston Hoa Kỳ; Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ.

Trung tâm Y học Gia đình được xây dựng 7 tầng với tổng diện tích sàn hơn 3.600 m2, là một trung tâm đa chức năng bao gồm: đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh. Trung tâm được cố vấn và hỗ trợ trực tiếp của Khoa Y học Gia đình thuộc Đại học Boston, Hoa Kỳ và nhóm chuyên gia từ các đại học thuộc Vương quốc Bỉ. Với đội ngũ nhân lực là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành có trình độ chuyên môn cao, các trang thiết bị hiện đại theo mô hình phòng khám của Đại học Boston, Hoa Kỳ, trung tâm là một trong những cơ sở đầu tiền tiếp nhận người bệnh trong hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Trung tâm được đưa vào hoạt động và triển khai các dịch vụ khám chữa bệnh theo nguyên lý y học gia đình - toàn diện, liên tục, phối hợp, hướng dự phòng, tư vấn, sàng lọc và phát hiện bệnh sớm, phối hợp với các chuyên khoa giúp điều trị bệnh hiệu quả và tư vấn, chăm sóc sau khi xuất viện. Trung tâm cũng là nơi đào tạo bác sĩ gia đình cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và sẽ được phát triển như một mô hình kiểu mẫu của hình thức kết hợp chăm sóc sức khoẻ ban đầu - chăm sóc chuyên khoa.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tôn vinh gương sáng nhân đạo

Sáng 14/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức chương trình gương sáng nhân đạo 2024 với chủ đề “Hành trình sẻ chia”.

Tôn vinh gương sáng nhân đạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top