ClockThứ Năm, 01/03/2018 11:00

Khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục ĐH Huế

TTH.VN - Sáng 1/3, Đoàn chuyên gia khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục Đại học (ĐH) Huế trong khuôn khổ dự án SHARE.

Đón cơ hội để vươn ra thế giớiKhảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường ĐH Kinh tếKhảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường ĐH Sư phạm

Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài Jethro Newton phát biểu tại lễ khai mạc

Trong hai ngày 1 – 2/3, đoàn chuyên gia sẽ phỏng vấn 9 nhóm đối tượng, gồm: Ban giám đốc ĐH Huế, hội đồng ĐH Huế, ban giám hiệu các trường thành viên, nhóm viết báo cáo, trưởng phó khoa, trưởng phó các phòng ban, nhà tuyển dụng cùng cựu sinh viên, giảng viên, nhóm người học.

Bộ tiêu chí đoàn chuyên gia sử dụng là một sản phẩm mới do dự án SHARE xây dựng, gồm 10 tiêu chuẩn, điển hình như: cơ sở giáo dục có trách nhiệm về chất lượng; đảm bảo chất lượng thúc đẩy sự cân đối giữa tự chủ đại học và việc chịu trách nhiệm trước xã hội; đảm bảo chất lượng là một quy trình tham gia, hợp tác xuyên suốt tất cả các cấp, kết hợp chặt chẽ giữa giảng viên, sinh viên và các bên liên quan…

Lãnh đạo ĐH Huế và các trường thành viên chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn chuyên gia

Trong lần đánh giá này, ĐH Huế là cơ sở giáo dục ĐH duy nhất của Việt Nam được tuyển chọn, cùng với 10 thành viên khác đến từ 8 nước trong khối Đông Nam Á.

Theo đại diện ĐH Huế, với việc tham gia đánh giá ngoài cơ sở giáo dục lần này, ĐH Huế mong muốn đưa thương hiệu đơn vị xuất hiện ở khu vực Đông Nam Á nhằm tiếp cận hơn với các chuẩn khu vực, chuẩn quốc tế trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng. Chính động thái này sẽ giúp ĐH Huế nhìn lại mình và có những cải tiến quyết liệt hơn để ngày càng phát triển và hoàn thiện.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập
Kiểm định để nâng chất lượng đào tạo

Sau một chu kỳ kiểm định chất lượng (5 năm), sẽ có những hạn chế trong giảng dạy, đào tạo được chỉ ra để giúp cơ sở giáo dục đại học nâng cao chất lượng, hướng đến đáp ứng người học và nhu cầu của xã hội.

Kiểm định để nâng chất lượng đào tạo

TIN MỚI

Return to top