ClockThứ Sáu, 20/05/2016 18:48

Khảo sát: Người dân nhiều nước sẵn sàng chào đón người tị nạn

TTH - Theo một khảo sát của Tổ chức Ân xá Quốc tế, thăm dò cư dân từ 27 quốc gia trên thế giới, 80% trong số 27.000 người được hỏi trên toàn cầu cho biết sẵn sàng chào đón những người tị nạn vào đất nước mình.

Người dân với biểu ngữ chào đón người tị nạn. Ảnh: AP

Với thang điểm từ 0 đến 100, cuộc khảo sát “Chỉ số chào đón người tị nạn” ghi nhận Trung Quốc đạt điểm cao nhất với 85 điểm, tiếp theo sau đó là Đức với 84 điểm, và Vương quốc Anh có 83 điểm, xếp thứ ba.

Cuộc khảo sát diễn ra trong thời điểm các nhà lãnh đạo ở một số nước đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng người tị nạn. Kết quả thể hiện một sự tương phản hoàn toàn giữa thái độ của giới chính trị gia và người dân trong nước, Tổ chức Ân xá tuyên bố.

“Chỉ số chào đón người tị nạn cho thấy, các chính phủ cần cân nhắc lại chính sách đối với cuộc sống của những người phải chạy trốn chiến tranh và đàn áp. Chính phủ phải chú ý đến kết quả này, khi nó thể hiện rõ rằng, phần lớn mọi người đã sẵn sàng chào đón những người tị nạn vào đất nước mình”, Tổng thư ký Ân xá Quốc tế Salil Shetty cho biết trong một tuyên bố.

Trên khắp thế giới, 66% số người được hỏi cho rằng, chính phủ phải làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ người tị nạn, mặc dù con số này ở Nga, Thái Lan và Ấn Độ có thấp hơn, tương ứng với 26%, 29% và 41%.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Csmonitor)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Đoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch ở Huế

Sáng 7/1, đoàn Famtrip lữ hành Philippines đã đến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, là dịp để ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến thị trường khách từ Philippines nói riêng và thị trường ASEAN nói chung.

Đoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch ở Huế
Đoàn Famtrip Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch tại miền Trung

Đoàn Famtrip Philippines vừa đến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, là dịp để ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến thị trường khách từ Philippines nói riêng và thị trường ASEAN nói chung.

Đoàn Famtrip Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch tại miền Trung

TIN MỚI

Return to top