ClockThứ Hai, 30/05/2022 22:04

Khảo sát, tìm hiểu, đưa lao động làm việc tại Hungary

TTH.VN - Đó là nội dung tại hội nghị tìm hiểu, trao đổi giữa công ty Vietravel với đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành địa phương diễn ra chiều 30/5 tại văn phòng UBND tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chủ trì.

Sôi động thị trường xuất khẩu lao độngĐi lao động ở nước ngoài là con đường thoát nghèo hiệu quảPhấn đấu đưa 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Lãnh đạo công ty Vietravel chia sẻ thông tin tại hội nghị

Lãnh đạo công ty Vietravel thông tin, Hungary là đất nước có nền kinh tế ổn định, môi trường sống hiện đại. Thời gian qua, Hungary đã thu hút hàng nghìn người lao động châu Á; trong đó có người lao động Việt Nam sang làm việc với mức thu nhập khá ổn định.

Hiện Vietravel là một trong đơn vị uy tín tạo cầu nối đào tạo tuyển dụng lao động sang làm việc tại Hungary với 14 ngành nghề phổ thông, như đầu bếp, thợ điện, thợ xây, ốp lát, lái xe nâng, khách sạn, may mặc... với mức lương bình quân từ 800-1.200USD/tháng (mỗi ngày làm 8 giờ), hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, y tế theo luật đất nước sở tại. Nếu làm thêm giờ, người lao động có thể đạt mức lương khoảng 1.500USD/tháng.

Tiêu chuẩn tuyển chọn làm việc tại Hungary là nam và nữ có độ tuổi từ 18-50; lý lịch rõ ràng, đủ sức khỏe, không bị dị tật. Thời gian hợp đồng lao động tối thiểu là 2 năm và sau 3 năm làm việc nếu đạt được những điều kiện, người lao động có quyền nộp đơn xin nhập cư...

Đại diện các địa phương, công ty Vietravel thảo luận, trao đổi về các giải pháp mời gọi, tuyển chọn, đưa ra các giải pháp tiếp cận các chế độ chính sách cho người lao động trước, trong, sau khi tham gia hợp đồng lao động tại Hungary. Nhiều ý kiến cho rằng, doanh nghiệp làm cầu nối tuyển dụng cung ứng nhân lực sang làm việc tại Hungary phải đưa ra tiêu chí cụ thể, tổng chi phí một lao động sang làm việc tại nước bạn là bao nhiêu; thời gian bao lâu sẽ được xuất cảnh; việc đào tạo tay nghề ra sao (nếu có); ngôn ngữ giao tiếp... để có cơ sở tuyên truyền, vận động mời gọi lao động địa phương sang làm việc tại Hungary.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chia sẻ, đưa lao động sang làm việc nước ngoài là chủ trương của tỉnh nhằm tăng nguồn thu nhập, nâng cao mức sống của người dân... So với những thị trường lao động nước ngoài như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc... thì lao động ở Hungary (Châu Âu) là môi trường mới cho địa phương, có nhiều tính ưu việt. Đây là những ngành nghề phổ thông, giúp người lao động dễ tiếp cận, làm việc trong môi trường tốt, an ninh xã hội an toàn, có thu nhập ổn định...

Lãnh đạo tỉnh giao Sở Lao động-Thương binh Xã hội làm cầu nối, phối hợp tạo mọi điều kiện cho Vietravel nghiên cứu khảo sát, tìm hiểu để tuyển dụng, nhất là giúp người lao động hiểu rõ hơn về cơ chế chính sách, thủ tục liên quan, môi trường làm việc, nhu cầu đi lại, ăn ở sinh hoạt, mức thu nhập... để người lao động dễ dàng tham gia tiếp cận.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

TIN MỚI

Return to top