Thể thao

Khát vọng miền Trung

ClockChủ Nhật, 11/04/2021 08:05
TTH - Có 6 đội bóng đến từ miền Trung và Tây Nguyên trong tổng số 14 đội bóng tham dự V. League 2021. Sau 7 vòng đấu, Hà Tĩnh cầm đèn đỏ và cả 2 đội Thanh Hóa, Nghệ An vẫn đang gặp khó. Thế nhưng với Hoàng Anh Gia Lai tạm dẫn đầu giải với 16 điểm, nằm trong top 3 có Đà Nẵng và trong top 5 có Bình Định, các đại diện của miền Trung và Tây Nguyên đang có khởi đầu vui tại V. League 2021 ác liệt.

Mong được hanh thôngV. League & vũ điệu Samba

Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ cao. Ảnh: Laodong.vn

Bảo rằng ác liệt là bởi chỉ qua 7 vòng đầu, á quân Hà Nội phải vội vã thay tướng. Trước nguy cơ bị đánh bật ra khỏi top 6, HLV Chu Đình Nghiêm có công đầu trong chiến tích của đội bóng Thủ đô Hà Nội gần đây đã bị cách chức để thay bằng một gương mặt quen thuộc là ông Hoàng Văn Phúc. Trước đó, bước vào vòng 6, Sài Gòn đầy tham vọng cũng đã chia tay thầy Nhật Shimoda. Thua trận tan tác 0/3 trước Viettel ở vòng 7, xem ra chiếc ghế của HLV “đóng thế” Phùng Thanh Phương cũng đang lung lay.

Công thức chiến thắng của đội bóng “phố núi” là sự kết hợp thành công vai trò cầm chịch của HLV Kiatisak, dàn hỏa lực nội, hàng thủ chắc chắn và đặc biệt là sự máu lửa khi xông trận. Với chiến thắng 2/0 trước Hà Nội ở vòng 7, Đà Nẵng đang sở hữu một đội hình đầy sức mạnh và đồng đều. Còn Bình Định, họ cũng tìm lại được vị thế của một “ngựa ô đất Võ” ngày nào với phong cách chơi bóng bản lĩnh, thể hiện được sự già rơ dù đây là lần đầu tiên sau 12 năm quay lại với sân chơi V.League.

Mùa giải V. League 2021 chứng kiến sự lép vế trông thấy của bóng đá miền Trung và Tây Nguyên so với bóng đá miền Bắc (với sự thống trị của Hà Nội, Viettel) và miền Nam (với sự tiến bộ của Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh). Ở top 6 đội cuối bảng, người ta thấy có sự hiện diện của 4 đội miền Trung: Thanh Hóa, Nghê An, Đà Nẵng, Quảng Nam. Để rồi cuối cùng cái tên “rơi” xuống hạng Nhất là Quảng Nam. Đây quả là một kết cục đáng buồn đối với bóng đá miền Trung bởi cách đây 2 mùa giải, Sông Lam Nghệ An còn lọt vào top 4 và Thanh Hóa là á quân V.League.

So với các đội bóng ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, các đội bóng miền Trung và Tây Nguyên tiền bạc không nhiều. Thế nhưng, dễ nhận thấy ở đây là quyết tâm và khát vọng có mặt, chinh phục ở giải đấu hàng đầu quốc gia. Lần đầu tiên xuất hiện đã sớm trụ hạng thành công ở mùa giải trước của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và sự trở lại của Bình Định đĩnh đạc là một minh chứng. Bên cạnh đó là tinh thần khó không lùi, bại không nản có thể tìm thấy ở các đội đang phải thi đấu tại V. League 2, như Khánh Hòa hay Quảng Nam.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Return to top