ClockThứ Ba, 08/03/2022 14:12

Khâu chuẩn bị sẽ quyết định thành công của quá trình gọi vốn

TTH.VN - Đó là chia sẻ của khách mời Tôn Thất Thành, Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Sunfarm khi tham gia chương trình Opentalk 03 với chủ đề “Gọi vốn khó hay dễ - kinh nghiệm của người trong cuộc” được Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức trực tuyến ngày 8/3.

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệpTriển khai nhiều công trình ý nghĩa trong Tháng Thanh niênĐổi mới cơ chế, chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chương trình được tổ chức trực tuyến

Vốn được xem là yếu tố quyết định hiện thực hóa các dự án đầu tư. Ngoài nguồn vốn tự có thì gọi vốn từ các nhà đầu tư hay các quỹ được cho là ý định khôn ngoan của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Vì vậy, thời gian qua, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế đã triển khai rất nhiều chương trình gọi vốn đầu tư dành cho doanh nghiệp và dự án khởi nghiệp (Hue Pitching). Chỉ tính riêng năm 2021, trung tâm cũng hỗ trợ gọi vốn thành công cho 3 dự án. Trong đó, dự án Ice Cream Kim Thành đến từ Công ty TNHH Nông sản Sunfarm đã gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế với số vốn 1,3 tỉ đồng.

Theo kinh nghiệm của ông Tôn Thất Thành - Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Sunfarm, doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn có thể tham gia gọi vốn nếu có đủ đam mê, tự tin vào dự án mình đang thực hiện. Ngoài ra, công tác chuẩn bị cho việc gọi vốn sẽ quyết định thành công của phiên gọi vốn. Do đó, các dự án định hướng tham gia gọi vốn cần chuẩn bị kỹ các thông tin, số liệu, kế hoạch kinh doanh... để thuyết phục nhà đầu tư.

Hiện, các chương trình gọi vốn đang được Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế phối hợp với quỹ/nhà đầu tư phối hợp tổ chức thường xuyên, liên tục dành cho các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh. Được biết vào 8/4 tới sẽ diễn ra phiên gọi vốn đầu tiên trong năm 2022. Các dự án tham gia gọi vốn sẽ được hỗ trợ tư vấn, định hướng về thông tin để tham gia gọi vốn hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp
Kết nối việc làm với hơn 9.000 vị trí cần tuyển dụng

Sáng 19/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Mùa xuân kết nối việc làm" nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, cơ sở đào tạo tuyển sinh học nghề đạt hiệu quả.

Kết nối việc làm với hơn 9 000 vị trí cần tuyển dụng
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top