ClockThứ Ba, 14/04/2020 14:49

Khẩu trang... về quê

TTH - Gửi hàng nghìn khẩu trang tự may từ TP. Hồ Chí Minh ra quê nhà, những người con xã Giang Hải (huyện Phú Lộc) đã đồng lòng, chung sức hướng về quê hương giữa những ngày khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách để phòng dịch COVID-19“Đừng để bộ đội đánh giặc bằng đạn giấy”

Khẩu trang tự gia công của những người con xa quê được trao tận tay cho người dân (ảnh minh họa). Ảnh: NVCC

Anh Trần Thắng vào TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp đã 10 năm nay. Qua bao gian khó, chàng trai 9X đã tạo lập xưởng sản xuất áo quần với 13 nhân công. Trong đó, tất cả nhân công đều là người từ vùng Khu III (Phú Lộc) vào TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp. Anh chia sẻ: “Khi dịch bệnh bùng phát, mọi người làm việc nhưng đều hướng về quê hương. Tôi cũng vậy, rất lo lắng, không biết bà con ở quê có đủ khẩu trang, nước rửa tay để tự bảo vệ mình hay không”.

Vừa hay có người đặt hàng khẩu trang, anh Thắng nhận gia công, sau đó dùng tiền lãi mua vải, cắt may hàng nghìn khẩu trang để gửi tặng cho bà con. Hân hoan vì những chiếc khẩu trang sẽ ra quê, góp phần bảo vệ bà con, 13 nhân công cùng anh Thắng chăm chỉ cắt, may. Chỉ trong thời gian ngắn, 5.000 chiếc khẩu trang hoàn thành, chung tay cùng những mạnh thường quân khác hỗ trợ cho bà con ở quê, góp sức phòng chống dịch COVID -19.

Cũng với tâm trạng của người con xa quê, chị Trương Thị Hằng mong ngóng từng ngày để những chiếc khẩu trang đến tận tay của bà con. Vào TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp từ tám năm trước, cô gái sinh năm 1991 chia sẻ: “Bà con ở Khu III còn nghèo lắm, lại phải vất vả đi chợ, bươn chải. Vì vậy hỗ trợ được chiếc khẩu trang cho bà con tôi thấy vui”.

May ngày, may đêm, không quản vất vả, 6.000 chiếc khẩu trang đã nhanh chóng hoàn thiện và sớm có mặt tại vùng Khu III. Nhìn tâm sức của mình được trao tận tay bà con, anh Thắng và chị Hằng xúc động. Mùa dịch này, bao kế hoạch, dự định của họ phải hoãn lại. Chính nụ cười của người nhận, những gương mặt thân quen của các cô, các bác ở quê móm mém, hồ hởi với khẩu trang đã làm họ ấm lòng, yên tâm trong những ngày cách ly toàn xã hội.

Anh Trần Ngọc Ban, Bí thư Đoàn xã Giang Hải cho biết: “Đoàn xã đã phát tặng 11 nghìn chiếc khẩu trang cho bà con. Trong đó, có rất nhiều khẩu trang được mạnh thường quân, những người con xa quê hương tự may và gửi tặng”. Và không chỉ họ, ngay tại địa phương cũng đã có nhiều sự ủng hộ nước rửa tay, khẩu trang…”.

Chúng tôi rất cảm kích và trân trọng những nghĩa cử cao đẹp ấy, và sẵn sàng lực lượng để kịp thời mang tấm lòng của các mạnh thường quân đến với mọi người”, anh Ban cho biết thêm.

Chỉ riêng Đoàn xã Giang Hải, 11.000 chiếc khẩu trang đã được trao tận tay bà con, còn 4.000 chiếc khẩu trang đang tạm chờ để đến thời điểm thích hợp sẽ được phát tiếp. Chỉ riêng vùng Khu III, hàng chục nghìn khẩu trang đã được hỗ trợ để mỗi người dân tự bảo vệ mình, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Những người con xa quê như anh Thắng, chị Hằng và biết bao người con xứ Huế khác đang lập nghiệp phương xa đã và đang hướng về quê nhà với tấm lòng vàng đong đầy yêu thương. Trân trọng những nghĩa cử cao đẹp ấy, lời hứa của anh Trần Ngọc Ban đó là sẵn sàng phát tận tay khẩu trang cho bà con để ai cũng bảo vệ được sức khỏe cho bản thân, góp phần cùng cộng đồng chung tay vượt qua dịch bệnh.

Có máy, có công, người ở xa tự làm ra những chiếc khẩu trang để gửi tặng. Người không có khẩu trang thì gửi tiền, nhu yếu phẩm để chuyển đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Và những người “ở nhà”, họ sẵn lòng bỏ công sức, thời gian để hoàn thành mong nguyện ấy. Chưa lúc nào tình cảm giữa con người với con người lại gắn bó đến thế, lại được thử thách đến thế, nhất là với những người con phải bươn chải nơi xứ người để mong cuộc sống khấm khá hơn.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Return to top