ClockThứ Ba, 04/02/2020 20:05
Dịch cúm Corona:

Khẩu trang y tế tiếp tục cháy hàng, phụ huynh tìm phương án trông con

TTH.VN - Gần 200 cơ sở, quầy thuốc ký cam kết niêm yết và bán đúng giá các sản phẩm hàng hóa như khẩu trang, trong khi đó khẩu trang vẫn tiếp tục "cháy hàng" trong ngày 4/2.

Tăng giá bán khẩu trang vô tội vạ có thể bị phạt tới 15 triệu đồngKhẩu trang y tế “cháy hàng”

* Trước thông tin nhiều nhà thuốc bán khẩu trang y tế với giá cao, Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra các quầy, nhà thuốc trên địa bàn nhằm ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính trong bối cảnh nguy cơ dịch virus Corona diễn biến phức tạp.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra kết hợp cho các nhà thuốc ký cam kết bán hàng như khẩu trang, thiết bị y tế đúng quy định 

Chiều 4/2, Sở Y tế tiến hành tổ chức hội nghị cho gần 200 cơ sở, quầy, nhà thuốc trên địa bàn ký cam kết niêm yết và bán đúng giá các sản phẩm hàng hóa như khẩu trang, đồ dùng phục vụ công tác phòng dịch có đầy đủ chứng từ nguồn gốc cũng như đảm bảo chất lượng.

Ông Võ Đức Bảo, Trưởng phòng Quản lý Dược, Sở Y tế nhấn mạnh, sau khi các cơ sở, quầy, nhà thuốc ký cam kết, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh tiếp tục theo dõi kiểm tra, nếu phát hiện các hành vi lợi dụng dịch bệnh để nâng giá bán hàng hóa bất hợp lý sẽ tiến hành xử phạt theo luật định.

* Sau 3 ngày khan hàng, chiều 4/2, một số nhà thuốc bắt đầu bán trở lại khẩu trang y tế cho người dân.

Khách hàng và nhân viên các nhà thuốc đều mang khẩu trang khi tiếp xúc (trong ảnh: nhân viên nhà thuốc Mạnh Tý cho biết khẩu trang đã bán hết chiều 4/2 sau chưa đầy 5 phút)

Tại nhà thuốc Mạnh Tý ở đường Ngô Quyền có rất đông khách hàng vào hỏi mua khẩu trang nhưng đành quay ra sau khi nhân viên ở đây cho biết, khẩu trang đã hết sạch sau chưa đầy 5 phút bán ra.

“Mỗi cửa hàng chỉ được công ty phân phối hơn 10 hộp khẩu trang (50 cái/hộp), nên chúng tôi chỉ có thể bán cho mỗi khách hàng tối đa 1 bì 10 cái với giá 6 ngàn đồng. Cầu vượt cung nên chỉ trong một thời gian ngắn bán ra đã không còn cái nào”, nhân viên này nói.

Ở những tiệm thuốc tây khác trên địa bàn thành phố, nhân viên cũng lắc đầu khi khách hàng hỏi mua khẩu trang y tế hay gel rửa tay khô diệt khuẩn (không dùng nước) kèm lời giải thích “chưa biết lúc nào có hàng”.

* Cùng ngày, ông Trần Hữu Châu Giang, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) cho biết, hướng đến xu thế đào tạo trong thời kỳ 4.0, HueIC sẽ sớm triển khai thí điểm đào tạo trực tuyến một số học phần phù hợp trong bối cảnh dịch ệnh hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona bùng phát.

Trường cao đẳng Công nghiệp Huế sẽ triển khai thí điểm đào tạo trực tuyến phòng, chống dịch Corona

Theo đó, HueIC sẽ nghiên cứu một số học phần phù hợp với từng ngành nghề đào tạo. Nhà trường đang khẩn trương thực hiện việc xây dựng học liệu trực tuyến, tập huấn phương pháp cho giảng viên, chuẩn bị các trang thiết bị…. để đáp ứng tốt việc triển khai đào tạo trực tuyến.

Mặc dù tạm ngừng công tác dạy và học, tuy nhiên, HueIC vẫn duy trì triển khai các hoạt động chuyên môn bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài tuyên truyền trong cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa; tiến hành vệ sinh môi trường, phối hợp cơ quan y tế thực hiện việc khử trùng, diệt khuẩn, giảng viên và sinh viên Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường tổ chức sản xuất nước rửa tay khô cấp phát miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh.

* Ngay khi Sở GD-ĐT quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm phổi Vũ Hán vào ngày 4/2, nhiều phụ huynh phải tìm phương án trông con.

Theo đó, đã có nhiều phương án được phụ huynh lựa chọn như, giải pháp vợ nghỉ phép 3 hôm, sau đó đến lượt chồng nghỉ phép để trông con;  gửi con cho ông bà nội, ông bà ngoại chăm sóc; vợ chồng chia ca trông con. Ngoài ra, một số người quen biết nhau kêu gọi "liên kết lại" tìm người trông trẻ ở một nhà nào đó cho yên tâm. Phụ huynh đã khuyến khích học sinh tự ôn bài hoặc đọc các loại sách truyện phù hợp lứa tuổi các em.  

Tin, ảnh: Nhóm PV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

TIN MỚI

Return to top