ClockThứ Năm, 24/03/2016 20:02

Khen thưởng 12 tập thể, cá nhân trong quản lý, bảo vệ rừng

TTH - Sáng 24/3, UBND TP Huế tổ chức tổng kết công tác bảo vệ rừng, phòng, chữa cháy rừng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Trên địa bàn TP Huế hiện có hơn 382 ha rừng, trong đó có 375 ha rừng đặc dụng và 7,59 ha do Trung tâm Công viên Cây xanh Huế quản lý. Nhờ chủ động công tác phòng cháy, chữa cháy rừng nên trong năm 2015, dù xảy ra 5 vụ cháy rừng, song diện tích bị thiệt hại không lớn, khoảng 0,12 ha là không thể phục hồi, còn lại là diện tích lau lách, cây bụi.

Năm nay, thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, nắng nóng có thể kéo dài, do đó, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng càng được chú trọng. Các giải pháp: 4 tại chỗ, nâng cao chất lượng tuyên truyền, xây dựng, thực hiện tốt phương án bảo vệ phòng cháy, chữa cháy… cũng được nêu tại hội nghị.

Tâm Huệ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 3/2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Võ Tự Lực, nguyên công chức Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thuỷ đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa
Bảo vệ rừng mùa mưa lũ

Mùa mưa lũ thường là cơ hội thuận lợi cho lâm tặc vào rừng khai thác lâm sản trái phép, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng (BVR).

Bảo vệ rừng mùa mưa lũ
Không lưu lại trong rừng khi bão, lũ

Đã có nhiều vụ việc người dân, lực lượng kiểm lâm không kịp ra khỏi rừng trước khi bão, lũ gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng.

Không lưu lại trong rừng khi bão, lũ
Quản lý rừng bằng flycam

Là cách mà Đồng Nai và một số địa phương đã làm và cho thấy hiệu quả. Thừa Thiên Huế cũng có thể áp dụng để quản lý và bảo vệ rừng tốt hơn.

Quản lý rừng bằng flycam
Bảo vệ rừng thông mùa nắng nóng

Dạo quanh những cánh rừng thông những ngày này sẽ thấy sự nguy hiểm khôn lường. Lớp lá thông khô dày đặc dễ bốc cháy, chỉ cần “bén” một ngọn lửa nhỏ.

Bảo vệ rừng thông mùa nắng nóng
Return to top