ClockThứ Ba, 29/09/2020 11:56

Khen thưởng 19 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu tham gia xây dựng nông thôn mới

TTH.VN - Sáng 29/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Mặt trận tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010 - 2020. Tham dự có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiếp nhận 300 triệu đồng hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịchHỗ trợ xây nhà cho 43 hộ nghèo, cận nghèo khu vực giải tỏa vùng Thượng ThànhTrao tiền hỗ trợ cho 28 hộ nghèo, cận nghèo thuộc Dự án di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếĐột phá từ nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trịThẩm định, công nhận TX. Hương Thủy hoàn thành xây dựng nông thôn mớiHơn 400 cán bộ Mặt trận tham gia tập huấn xây dựng nông thôn mới

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (ở giữa) trao bằng khen cho những tập thể tiêu biểu tham gia xây dựng NTM

10 năm qua, Mặt trận các cấp đã vận động người dân tham gia đóng góp tiền mặt trên 115 tỷ đồng, hơn 500 ngàn ngày công lao động trị giá 14 tỷ đồng, hiến khoảng 3 triệu m2 đất với trị giá trên 266 tỷ đồng… Quỹ vì người nghèo 3 cấp trong 10 năm qua thu trên 119 tỷ đồng và đã hỗ trợ 107 tỷ đồng xây dựng công trình dân sinh, xây dựng và sửa chữa nhà, hỗ trợ vốn sản xuất. Đến nay, đã có 56 /97 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Công tác xây dựng NTM đã có sức lan toả sâu rộng và ngày càng được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, thông qua cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh" ý thức tự giác, tự phòng, tự quản của người dân được nâng cao, nhiều mô hình được xây dựng và xuất hiện các tấm gương điển hình trong tập thể, cá nhận trên những lĩnh vực khác nhau.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao những kết quả đạt được của Chương trình Xây dựng NTM, trong đó có vai trò quan trọng của Mặt trận các cấp.

Thời gian tới, Mặt trận các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để cả hệ thống chính trị đồng tâm, chung sức, tự giác, chủ động tham gia. Bên cạnh đó, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ và tập huấn kiến thức xây dựng NTM cho đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là ở cơ sở. Ngoài cơ chế chính sách của Nhà nước, Mặt trận và đoàn thể các cấp phải căn cứ vào đặc điểm và yêu cầu bức thiết của người dân để lựa chọn những nội dung quan trọng cần làm trước, tập trung đầu tư. Đồng thời, đa dạng hoá việc huy động các nguồn lực xây dựng NTM, chú trọng đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; Các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Mặt trận, các đoàn thể phải xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã khen thưởng 19 tập thể và 25 cá nhân điển hình có những đóng góp tích cực xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2020.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top