ClockThứ Ba, 02/03/2021 14:09

Khen thưởng Công an TX. Hương Trà phá thành công chuyên án lừa đảo bằng công nghệ cao

TTH.VN - Sáng 2/3, Đại tá Đặng Ngọc Sơn-Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương và khen thưởng 10 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Công an TX. Hương Trà vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, phá chuyên án sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Phá chuyên án lừa đảo và đánh bạc trên mạng, bắt giữ nhiều đối tượngPhá thành công chuyên án lừa đảo công nghệ cao, chiếm đoạt 46 tỷ đồngTội phạm lừa đảo trên không gian mạng gia tăngPhá đường dây lừa 300 nạn nhân bằng công nghệ cao

Đại tá Đặng Ngọc Sơn (giữa) biểu dương và khen thưởng các tập thể, cá nhân của Công an TX. Hương Trà

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Đặng Ngọc Sơn biểu dương, ghi nhận và khen thưởng các tập thể, cá nhân của Công an TX. Hương Trà đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, sự dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng sớm phá thành công chuyên án, bắt giữ 16 đối tượng có liên quan.

Trước đó, tại quán Internet Lê Minh, xã Hương Vinh (TX. Hương Trà), Công an TX. Hương Trà phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phá thành công chuyên án, bắt quả tang 16 đối tượng sử dụng facebook ảo để vào các nhóm vay tiền trên facebook giả mạo công ty tài chính  đăng bài cho vay tiền.

Sau khi người có nhu cầu vay tiền nhìn thấy bài đăng và chủ động liên hệ cho các đối tượng qua ứng dụng messenger. Các đối tượng yêu cầu bị hại chụp ảnh CMND và số hộ khẩu rồi gửi cho chúng. Từ đó, các đối tượng giả giọng miền Bắc gọi điện cho bị hại và yêu cầu chuyển “một số tiền đặt cọc để vay” vào các số tài khoản mà chúng cung cấp để rút tiền.

Có 2 cách để các đối tượng rút tiền là trực tiếp hoặc thông qua tài khoản của đại lý game Bum86.com để nhận tiền ảo trong game và từ tiền ảo trong game quy đổi thành tiền mặt. Bằng thủ đoạn này, các đối tượng đã chiếm đoạt của 13 bị hại số tiền 236 triệu đồng.

Tin, ảnh: Nhung Thắng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới
4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản

Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Hương Thủy ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng về tội "Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản" và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản

TIN MỚI

Return to top