ClockThứ Ba, 17/03/2020 20:48

Khép kín để đảm bảo an toàn

TTH.VN - Sau khi các cơ quan liên quan tiến hành cách ly các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) đã tiến hành thu gom, xử lý rác thải tại các cơ cở cách ly, lưu trú theo quy trình khép kín để đảm bảo an toàn.

Cảnh báo công cụ độc hại ăn theo Covid-19Tăng giao dịch qua ngân hàng điện tửĐại sứ Anh cảm ơn y bác sỹ và Chính phủ VN hỗ trợ chống dịch COVID-19WHO kêu gọi xét nghiệm COVID-19 trên diện rộngInfographics: Thông báo khẩn về 8 chuyến bay có người mắc Covid-19Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch COVID - 19

Ông Trần Trung Khánh, Phó Tổng Giám đốc HEPCO cho hay, từ khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn, công ty đã thành lập ban chỉ đạo điều hành công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh. Theo đó, ngoài nhân sự, đã đầu tư thêm một số dụng cụ, phương tiện để thu gom, xử lý rác thải tại các cơ sở lưu trú, khu vực cách ly trên địa bàn.

Tại các cơ sở lưu trú có ít người cách ly, HEPCO đặt các thùng rác chuyên dụng có thể vận chuyển bằng xe máy

Đối với khu vực có số lượng người cách ly lớn, như Sun & Sea Resort ở Phú Vang, công ty đặt 6 thùng rác chuyên dụng, Trường Quân sự tỉnh 4 thùng... Các khu vực khác đều có thùng rác riêng có túi ni lông đã khử khuẩn. Hàng ngày, tại các khu vực có đông người cách ly đều có đội thu gom rác, sau đó vận chuyển đến xe chở rác chuyên dụng rồi chở thẳng về Nhà máy xử lý rác thải ở Thủy Phương (Hương Thủy) xử lý bằng phương pháp thiêu đốt theo quy trình xử lý đối với chất thải y tế nguy hại.

Trong quá trình thu gom, các công nhân đều được trang bị đồ bảo hộ, mũ, găng tay, khẩu trang… và phun khử trùng tại thùng rác để đảm bảo an toàn cho cả công nhân và khu vực cách ly. Riêng với các khu vực có ít người cách ly, công ty đặt mua các loại thùng rác chuyên dụng và khử khuẩn trước khi bàn giao cho các cơ sở. Hai ngày một lần, công nhân của công ty đến vận chuyển bằng xe máy đến xe đặc chủng rồi đưa đến nơi xử lý thiêu đốt.

Ông Trần Ngọc Huy Vũ, Phó Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp, phụ trách truyền thông-thông tin HEPCO cho hay, công ty đã xây dựng các kịch bản kịp thời nhằm xử lý rác thải tại các khu vực cách ly người nghi nhiễm COVID-19 theo tinh thần khép kín, đảm bảo an toàn không chỉ cho các cơ sở lưu trú, người dân mà cả công nhân của HEPCO.

Theo đó, có 3 phương án đã được xây dựng để xử lý rác thải nguy hại từ các cơ sở cách ly. Mỗi phương án đều đi kèm cách xử lý phù hợp và hiện công ty đang áp dụng phương án 1 do các cơ sở cách ly trên địa bàn lẻ tẻ, không tập trung và phương án xử lý vẫn là thiêu đốt theo quy trình xử lý rác thải y yế nguy hại. “Nếu cách ly tập trung một phường hoặc một khu vực như một số địa phương, chúng tôi cũng đủ nhân lực, phương tiện… để xử lý thiêu đốt. Trường hợp nếu cách ly toàn thành phố, chúng tôi sẽ áp dụng phương án chôn lấp khử khuẩn do lượng rác thải lớn”, ông Vũ thông tin.

Hiện, ngoài đảm bảo vận chuyển xử lý rác thải tại các cơ sở cách ly người nghi nhiễm COVID-19, HEPCO cũng chú trọng công tác khử khuẩn, tăng cường thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh tại tất cả các tuyến đường, công viên, khu vực công cộng… Đồng thời, theo dõi thường xuyên sức khỏe của các công nhân trực tiếp thu gom, xử lý rác thải tại các cơ sở cách ly người nghi nghiễm COVID-19. Đến nay, những người này có sức khỏe bình thường.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Phú Lộc: Chốt chặn, khắc phục sạt lở, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn

Mưa lớn đã làm sạt lở một số vị trí tại huyện Phú Lộc. Sáng sớm 15/11, nước tràn theo vạch gần 60cm trên Quốc lộ 1A đoạn ngang qua xã Lộc Trì, tại km 867. Nhiều nơi tại huyện Phú Lộc nước ngập sâu. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân.

Phú Lộc Chốt chặn, khắc phục sạt lở, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn
Học sinh 14 trường tiểu học tham gia Ngày hội tái chế

Ngày 5/11, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam (được tài trợ bởi Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên, WWF-Việt Nam thông qua WWF-Nauy) và Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) tổ chức sự kiện "Ngày hội Tái chế Huế 2023", lần thứ 2.

Học sinh 14 trường tiểu học tham gia Ngày hội tái chế
Tổng vệ sinh trường lớp đón học sinh trở lại

Sáng 20/10, vẫn còn nhiều phụ huynh, giáo viên, nhân viên các trường học tại huyện vùng trũng Quảng Điền tất bật làm vệ sinh, dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ, chỉnh trang phòng ốc, đưa các vật dụng trở lại vị trí cũ để đón học sinh trở lại học tập sau những ngày nghỉ do mưa lũ.

Tổng vệ sinh trường lớp đón học sinh trở lại
Return to top