ClockThứ Bảy, 21/07/2018 06:30

Khép kín trong quy trình chăn nuôi

TTH - Với việc đầu tư nhà máy sản xuất gà giống gắn mã truy suất nguồn gốc, Công ty Quốc Trung bắt tay xây dựng thêm mô hình chăn nuôi gà đảm bảo quy trình chăn nuôi khép kín.

Tiêm vắc xin cho 100% gia súc, gia cầm vụ thuPhòng, chống dịch bệnh mùa nắng nóngPhát triển ngành chăn nuôi đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội

Kiểm tra gà trong quá trình nuôi

Chuyển hướng

Năm 2013, Trang trại Hải Yến (tiền thân của Công ty Quốc Trung) tại Quảng Điền được đầu tư theo hướng độc canh lợn siêu nạc. Với vốn đầu tư ban đầu hơn 1 tỷ đồng, những năm đầu, trang trại đạt lợi nhuận hơn 500 triệu đồng/năm. Khi giá lợn lao dốc vào cuối năm 2016, trang trại này dần chuyển hướng sang nuôi gà được đầu tư theo chuẩn VietGAP.

Với quy mô 3ha, trang trại được phân theo 5 khu vực. Ngay trục đường chính vào trang trại là khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm với diện tích gần 30m2. Tại đây, khách hàng và các đối tác có thể trực tiếp tham quan từ khâu chăn thả, giết mổ, đóng gói và chế biến sản phẩm.

Trước khi bước chân vào cổng trang trại, cả xe và người đều phải lội qua vũng nước dung dịch sát khuẩn và phun khử trùng tự động. Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty Quốc Trung cho hay: “Chúng tôi đã hoàn thành khu sát trùng tự động. Sau khi sát trùng qua hệ thống tự động, khách tham quan sẽ được đưa vào phòng thay đồ mới có thể vào thăm trang trại. Việc làm này sẽ loại bỏ tất cả vi sinh vật có hại, hạn chế mầm bệnh từ ngoài xâm nhập vào”.

Người nuôi giám sát chặt từ khâu thức ăn đến chăm sóc sức khỏe đàn gà

Bốn khu còn lại nằm rải đều quanh khuôn viên trang trại với 1 khu úm; 2 khu chăn nuôi gà trống và gà mái tách biệt và 1 khu vực nuôi chuyên biệt (hợp đồng với Công ty Quế Lâm).

Ông Lê Công Chính-nhân viên quản lý trang trại cho biết, trang trại đang áp dụng quy trình nuôi theo hướng VietGAP với công suất nuôi 36.000 con mỗi năm, trung bình mỗi tháng trang trại nhập 3.000 con gà giống. Quy trình nuôi được kiểm soát với sự giám sát của bộ phận thú y công ty. Gà được đảm bảo ngay từ chất lượng con giống đến quá trình chăn thả. Gà giống 1 ngày tuổi sau khi được ấp nở tại Nhà máy gà 3F Việt được lựa chọn, tiêm phòng và đưa về khu úm của trang trại. Gà giống được quản lý chất lượng và nguồn gốc thông qua mã truy suất nguồn gốc từ các trang trại gà bố mẹ và cập nhật thông tin liên tục trong quá trình ấp nở đến vận chuyển nên chất lượng được đảm bảo tốt nhất.

Hướng đến mô hình gà sạch

Giám đốc Công ty Quốc Trung thông tin, ngay từ khi bắt tay đầu tư nhà máy sản xuất gà giống 3F Việt, công ty đã có ý tưởng xây dựng trang trại gà sạch. Với ưu thế, nguồn con giống chất lượng, có thể truy suất nguồn gốc, công ty đang áp dựng phương pháp chăn nuôi sạch theo hướng VietGAP và hữu cơ để cung cấp cho người tiêu dùng.

“Muốn có sản phẩm sạch, phải có môi trường sạch, con giống sạch, thức ăn sạch, giết mổ và khâu phân phối phải đảm bảo sạch. Vì thế, chúng tôi đang tập trung xây dựng chuỗi sản phẩm gà theo quy trình chuỗi khép kín từ con giống đến bàn ăn, cung cấp đến người tiêu dùng một sản phẩm đạt chuẩn ngay từ khâu nhỏ nhất. Hiện, hệ thống chuồng trại cơ bản hoàn chỉnh, 2 lứa gà đầu tiên của công ty đã xuất chuồng nhưng mới chỉ dừng lại ở các kênh bán buôn cho tư thương, chưa xây dựng thương hiệu và chuỗi cung ứng hoàn chỉnh. Đến lứa thứ 3 này, chúng tôi sẽ hoàn thành các khâu công bố sản phẩm chăn nuôi theo hướng VietGAP; đầu tư xây dựng khu đóng gói, thương hiệu đến mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty”,  ông Lộc cho hay.

Hiện, các công đoạn trên đều đang được tiến hành, dự kiến trong tháng 8/2018 sẽ chính thức ra mắt sản phẩm gà sạch Quốc Trung, đảm bảo an toàn từ giống đến bàn ăn của người tiêu dùng.

Ông Lê Công Chính cho biết, chuồng trại được trang bị hệ thống xử lý chất thải, hầm biogas và đệm lót bằng men sinh học, vỏ trấu. Các loại vắc xin phòng bệnh và vitamin, khoáng chất đến thức ăn… đều do chính công ty phân phối nên đảm bảo được nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Ngoài đội ngũ nhân viên, quản lý, công ty còn thuê 2 bác sĩ thú y chuyên giám sát, chăm sóc sức khỏe cho gà.

Chăn nuôi khép kín theo hướng VietGAP, Công ty Quốc Trung đang hướng đến nhóm đối tượng có nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch cao. Song hành với xây dựng chuỗi sản phẩm gà, Công ty Quốc Trung tiến đến xây dựng hệ thống đại lý gà sạch trên toàn quốc.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt
Return to top