Thể thao

Khép lại SEA Games 29: Hoàn thành mục tiêu đề ra

ClockThứ Năm, 31/08/2017 06:06
TTH - Hôm qua (30/8), SEA Games 29 bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Trước khi lên đường thi đấu, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 cho biết, mục tiêu của Việt Nam là giành từ 46 tới 59 huy chương vàng (HCV) và vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Hoàng Tấn Tài là VĐV cuối cùng của Việt Nam thi đấu ở SEA Games 29

Trước ngày thi đấu cuối cùng, chủ nhà Malaysia chắc chắn ở vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. Vị trí thứ 2 cũng chính thức được xác định thuộc về Thái Lan. Còn lại là sự ganh đua giữa Việt Nam và Singapore. Với 3 HCV giành được trong ngày thi đấu áp chót, đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng cộng 58 HCV, tạm thời xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương, nhưng chỉ còn hơn đoàn Singapore đúng 1 HCV.

Ngày thi đấu 30/8, chỉ có 7 nội dung tranh tài thuộc ba môn thể thao còn lại, gồm có: Short Track Speed Skating (chạy đua cự ly ngắn trên băng, 4 bộ huy chương); Diving (nhảy cầu, 2 bộ huy chương) và cuối cùng là cử tạ có 1 bộ huy chương. Với 6/7 môn thi, Singapore có thể giành HCV, trong khi Việt Nam chỉ có duy nhất là Hoàng Tấn Tài tham gia thi đấu ở hạng cân 85kg môn cử tạ. Dù thi đấu đầy cố gắng, nhưng vận động viên Hoàng Tuấn Tài chỉ giành HCĐ cử tạ hạng cân 85kg nam. Tuy nhiên, với chỉ với 5 tấm HCB và 1 tấm HCĐ giành được trong ngày thi đấu cuối cùng, Singapore đã không thể vượt qua Việt Nam trong bảng xếp hạng.

Kết thúc SEA Games 29, Malaysia dẫn đầu với 323 huy chương, trong đó có 145 HCV, 92 HCB và 86 HCĐ. Thái Lan xếp thứ 2 với 246 huy chương, trong đó có 72 HCV, 86 HCB và 88 HCĐ. Việt Nam đứng thứ 3 với 168 huy chương, trong đó có 58 HCV, 50 HCB, 60 HCĐ. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Singapore, Indonesia, Philippines, Myanmar, Campuchia, Lào, Brunei và Timor - Leste.

Với 8 HCV và 2 HCV, Nguyễn Thị Ánh Viên là vận động đoạt nhiều huy chương nhất đại hội. Tuy bị loại ở vòng đấu bảng song bóng đá Việt Nam cũng tự an ủi với danh hiệu “ Vua phá lưới” SEA Games 29 của cầu thủ Nguyễn Công Phượng (4 bàn), cùng với cầu thủ Thanabalan (Malaysia) và Aung Thu (Myanmar). Thể thao Thừa Thiên Huế tự hào góp công với 3 tấm HCV của Trần Thị Yến Hoa và Lê Minh Thuận.

Tối qua (30/8), sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, SEA Games 29 chính thức được khép lại bằng lễ bế mạc hoành tráng trên sân vận động Bukit Jalil, sớm hơn dự định một ngày do trùng với lễ hội Hari Haji của người Malaysia. Hẹn gặp lại SEA Games 30 tại Phillippines!.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top