Thể thao quốc tế

Khép lại World Cup 2018

ClockThứ Ba, 17/07/2018 05:45
TTH - Trận cầu chung kết Pháp – Croatia đã khép lại World Cup 2018 hấp dẫn và đầy những bất ngờ. Lần thứ hai, sau đúng 20 năm, người Pháp trở lại ngôi vương ở FIFA World Cup. Còn Croatia, giấc mơ vô địch tan vỡ nhưng cũng là lần đầu tiên giành được ngôi vị á quân.

Pháp 4-2 Croatia: Gà trống gô-loa cất vang tiếng gáy

Mbappe có một kỳ World Cup xuất sắc. Ảnh: Internet

Hành trình đi tới trận chung kết của người Pháp đầy vinh quanh. Sau khi nhẹ nhàng vượt  qua vòng đấu bảng với 7 điểm sau 2 trận thắng (Úc và Peru) và 1 trận hòa (Đan Mạch), Gà trống Pháp đã trải qua những trận đấu nốc ao gặp toàn những tên tuổi lớn: Argentina, Uruguay và Bỉ trước khi đấu trận chung kết với Croatia.

Những “vật cản” mà Croatia vượt qua cũng đầy thử thách. Luka Modric và đồng đội đã oai hùng vượt qua bảng đấu tử thần gồm có Argentina, Nigeria và Iceland với 9 điểm tuyệt đối qua 3 trận đấu. Tuy nhiên, ở vòng nốc ao, Croatia đã phải trả qua những cuộc chiến thực sự khi phải giành chiến thắng trước Đan Mạch (vòng nốc 1/8) và chủ nhà Nga (tứ kết) sau những loạt sút phạt luân lưu. Gặp Tam sư Anh ở bán kết, Croatia may mắn vượt qua khung cửa hẹp sau 120 phút thi đấu căng thẳng.

Trận chung kết World Cup 2018 diễn ra kịch tính và thật đáng xem. Người Pháp xứng đáng giành ngôi vô địch lần thứ 2 ở một kỳ World Cup đầy những bất ngờ đến khó tin với trận chung kết có đến 6 bàn thắng, gồm đủ các kiểu: Đá phản lưới nhà, chạm tay phạt đền có sự trợ giúp của công nghệ VAR, cứa lòng, sút xa và cả sự lóng ngóng khó hiểu của thủ môn. Cầu thủ Croatia là Mario Mandzukic có lỗi trong bàn thua đầu tiên của đội bóng Đông Âu khi đánh đầu phản lưới nhà (phút 18) đã “chuộc tội” bằng pha lập công ở phút 69. Thế nhưng, thủ thành Lloris của Pháp đã phải đánh mất danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải bởi bàn thua mà Mario Mandzukic là kẻ chộp được thời cơ.

64 trận đấu của World Cup 2018 đã đi qua. Cùng với Pháp đoạt chức vô địch, Croatia giành huy chương bạc rất đáng tự hào. Đội trưởng của họ, Luka Modric được trao danh hiệu Quả Bóng Vàng cho Cầu thủ hay nhất World Cup 2018, vượt qua Eden Hazard của Bỉ (Quả Bóng Bạc) và Antoine Griezmann của Pháp  (Quả Bóng Đồng). Tài năng Pháp Mbappe giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup. Thủ quân Harry Kean của đội tuyển Anh là cầu thủ nhiều bàn thắng nhất giải (6 bàn). Trước đó, đội tuyển Bỉ đã giành huy chương đồng khi xuất sắc vượt qua Anh trong trận tranh hạng ba.

FIFA World Cup 2018 đã khép lại với ngôi vô địch thuộc về đội tuyển Pháp. Chúng tôi cũng xin khép lại chuyên mục FIFA World Cup 2018 kể từ số báo này, hẹn ở mùa giải sau: FIFA World Cup 2022.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top