ClockChủ Nhật, 28/10/2018 07:51

Khi bà bầu chọn dịch vụ chăm sóc, làm đẹp trước và sau sinh

TTH - Bằng liệu trình chăm sóc, thư giãn kết hợp truyền thống và hiện đại, dịch vụ chăm sóc bà bầu và làm đẹp sau sinh (CSBB&LĐSS) tuy ra đời chưa lâu tại Huế nhưng ngày càng được nhiều bà mẹ sau “vượt cạn” lựa chọn.

Người mẫu nghiệp dưNghề “neo” ở Mỹ“Săn” hàng thiết kế

Nhu cầu

Chị Diễm Thi (đường Hai Bà Trưng, TP. Huế) vui vẻ chia sẻ cùng chúng tôi về quá trình chị tìm đến với dịch vụ CSBB&LĐSS: “Sau khi sinh em bé đầu mình cũng nhờ “bà mụ” về xông quây và chăm sóc theo lối truyền thống với hy vọng lấy lại vóc dáng trước kia. Tốn nhiều thời gian nhưng kết quả không như mong muốn và tâm lý của mình lúc ấy khá ngột ngạt. Vì vậy, khi sinh em bé thứ hai mình chọn dịch vụ CSBB&LĐSS, giúp mình giải quyết được nhiều việc từ chăm sóc chu đáo cho em bé, gia đình và vóc dáng mình cũng trở về như mong muốn, tinh thần thoải mái”.

Ngày càng nhiều bà bầu chọn dịch vụ chăm sóc, làm đẹp trước và sau sinh. (Ảnh do Việt Care Huế cung cấp)

“Khi sinh bé đầu tiên mình đã tìm hiểu dịch vụ CSBB&LĐSS nhưng lúc ấy ở Huế chưa có vì vậy khi sinh em bé thứ hai mình chọn dịch vụ này và được sự ủng hộ của chồng và hai bên nội ngoại. Tính ra chi phí của phương pháp này so với truyền thống không chênh nhau là bao nhưng bù lại mình có nhiều thời gian chăm sóc em bé, gia đình và bản thân”, chị Mai Hoa (đường Đống Đa, TP. Huế) cho biết.

Nhu cầu tìm đến dịch vụ CSBB&LĐSS của các bà mẹ sau khi vượt cạn ngày càng phổ biến ở Huế. Có nhiều lý do giải thích cho xu hướng này nhưng đa phần sau khi sinh nhiều bà mẹ trẻ mắc phải những hội chứng tâm lý khi vượt cạn thành công như cảm thấy buồn bã, trống rỗng, mất quan tâm thích thú, mau mệt mỏi, mặc cảm, tự ti về ngoại hình, vóc dáng...

“Chạm vào” truyền thống

Huế là vùng đất vốn có truyền thống chăm sóc thai phụ sau sinh. Mời “bà mụ” và chọn các phương cách truyền thống luôn được ưu tiên trong cách nghĩ của người Huế. Tuy nhiên với những bước đi chậm, chắc, dịch vụ CSBB&LĐSS đang dần chiếm được một thị phần nhất định.

Tại Huế hiện nay có khá nhiều trung tâm dịch vụ CSBB&LĐSS hoạt động như Việt Care Huế (đường Hai Bà Trưng, TP. Huế), An An Care Spa (đường Trần Quang Khải, TP. Huế), Mẹ và Bé Eva Huế (đường Lê Ngô Cát, TP. Huế), MomBabyCareLove… Bằng các gói dịch vụ liệu trình chăm sóc mẹ và bé tại nhà với sự kết hợp phương pháp massage, thông tắc tia sữa… sử dụng các phương thuốc cổ truyền được tinh chế hợp tiêu chuẩn, dịch vụ CSBB&LĐSS đang ngày càng được các bà mẹ trẻ ưa chuộng.

Chị Minh Thanh, Trưởng Chi nhánh Việt Care Huế cho biết, cách làm của trung tâm là kiên trì lắng nghe khách hàng, kết hợp giữa trao đổi, giải thích và chứng minh bằng hiệu quả của dịch vụ. “Trước khi tiến hành liệu trình chăm sóc mẹ và bé, nhân viên của trung tâm phải có sự trao đổi, giải thích cho người nhà của mẹ trẻ hiểu về các công đoạn của dịch vụ so với cách làm trước đây. Nhờ thế mà khách hàng tìm đến với dịch vụ ngày càng nhiều hơn và quan trọng hơn là khách hàng quay lại chiếm phần đông trong số đó”, chị Thanh chia sẻ.

Đa số khách hàng khi sử dụng dịch vụ của các trung tâm dịch vụ CSBB&LĐSS đều hài lòng. Đây là tín hiệu tốt cho dịch vụ CSBB&LĐSS nhưng quan trọng hơn nó đang thay đổi suy nghĩ của xã hội về các công đoạn cho chị em phụ nữ sau sinh.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, dịch vụ CSBB&LĐSS đang ngày càng được ưa chuộng do những tiện ích mà nó mang lại đối với các bà mẹ sau sinh về mặt cơ thể cũng như tinh thần. Với “độ mở” trong quan niệm về chăm sóc phụ nữ sau sinh của người Huế, sự phát triển của kinh tế, dịch vụ CSBB&LĐSS sẽ ngày càng chuyên nghiệp, giúp chị em có thêm nhiều niềm vui cùng thiên chức làm mẹ.

THÀNH NHÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top