ClockThứ Tư, 15/06/2022 07:02

Khi binh nhất là đảng viên

TTH - “Được sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, thực hiện nhiệm vụ của một chiến sĩ biên phòng ngay trên mảnh đất biên cương quê hương, là vinh dự lớn. Từ đây tôi tự thấy mình cần có trách nhiệm nhiều hơn, phấn đấu tốt hơn trong mọi mặt.”- Binh nhất Hồ Văn Thái, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) bày tỏ.

Bất cập trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại phường Thủy LươngNói và làm của người cán bộ lãnh đạoBáo chí góp phần định hướng tư tưởng, dẫn dắt dư luận

Vội vã đến ngay khu vực chăn nuôi, chăm sóc đàn lợn, sau buổi kiểm tra bắn đạn thật trên thao trường

Nếu là thường lệ thì tầm 17 giờ, đàn lợn của đơn vị đã được tắm, ăn bữa chiều no nê; chuồng trại đã được dọn sạch sẽ. Nhưng hôm đó, binh nhất Hồ Văn Thái - chiến sĩ được giao nhiệm vụ chăm sóc đàn lợn - thực hiện bài kiểm tra bắn đạn thật (kết quả đạt loại giỏi) tại thao trường cách khá xa, về muộn. Vừa về đến đơn vị, Thái liền vội vã đến ngay khu vực chăn nuôi. Thực hiện “tròn trịa” mọi công việc, cũng là lúc ánh đèn điện đã thắp sáng tự bao giờ. Lúc này Thái mới vệ sinh cá nhân, ăn bữa cơm chiều khi đã tối muộn.

Thượng úy Phạm Thái Sơn, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Phó Bí thư chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân cho biết: Hồ Văn Thái là 1 trong 7 chiến sĩ mới, sau thời gian huấn luyện tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, được giao về đơn vị cách đây 1 năm. A Lưới là quê hương của chiến sĩ mới này. Thái là người dân tộc Pa Cô, gia đình có người thân là quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng biên phòng, có người đang là học viên Học viện Biên phòng. Với khao khát được trở thành người lính, phục vụ lâu dài trong lực lượng biên phòng, dù đang học đại học thể dục thể thao, nhưng Thái tự nguyện bảo lưu kết quả để vào quân ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Với nguyện vọng mong muốn phấn đấu rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ Đảng, binh nhất Hồ Văn Thái luôn ghi nhớ những điều mà các chú, các anh trong đơn vị dặn dò, trong cuộc sống hay bất cứ nhiệm vụ nào cũng phải trách nhiệm hơn, không nề hà; có thể làm nhiều hơn người khác mà không so đo “tị nạnh”.

Vậy nên, ngoài thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, thực hiện các nhiệm vụ khác của một chiến sĩ biên phòng; trôi tròn công việc được phân công là chăm sóc tốt đàn heo, đàn gà, Thái còn hăng hái tham gia cùng đồng đội chăm sóc vườn rau tăng gia, góp phần xây dựng bồn hoa, cảnh quan đơn vị. “Những lần được cùng các đoàn viên trong chi đoàn tham gia ngày chủ nhật xanh trên địa bàn, bao giờ Thái cũng dậy sớm hơn để hoàn thành trước thật tốt mọi phần việc của mình” - Thượng úy Phạm Thái Sơn nói, trong những lúc về với dân, đặc biệt là các dịp tặng gạo (theo mô hình hũ gạo tình thương) cho bà cụ người dân tộc Pa Cô neo đơn, Thái cũng đi cùng. Đây là một cách đơn vị nuôi dưỡng, bồi đắp sự gắn kết, tình cảm quân - dân, để người chiến sĩ trẻ hiểu thêm về trách nhiệm, nhiệm vụ của lực lượng biên phòng.

Binh nhất Hồ Văn Thái bộc bạch, rất vui mừng và xúc động khi ngày 19/5 vừa qua, anh vinh dự được kết nạp Đảng. Xác định, được ở lại, được đào tạo để phục vụ lâu dài trong lực lượng biên phòng hay dù ra quân trở lại với ngôi trường đại học, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Thái cũng tự hứa với mình, sẽ luôn rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực tốt trong mọi mặt. Đồng bào các dân tộc thiểu số ở A Lưới nói chung, đồng bào dân tộc Pa Cô nói riêng một lòng kính yêu, tin nghe theo Bác Hồ, theo Đảng, thì bây giờ, đã trở thành đảng viên, Thái có nhiệm vụ, trách nhiệm góp phần giữ vững niềm tin đó trong lòng đồng bào; chung tay xây dựng cuộc sống bình yên và phát triển trên quê hương - dải đất biên giới A Lưới.

Bài, ảnh: Phạm Thùy Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Return to top