ClockThứ Năm, 17/12/2015 16:24

Khi đảng viên đi đầu

TTH - Ngoài huy động sức dân, lực lượng đảng viên ở Thủy Tân (thị xã Hương Thủy) đóng vai trò tiên phong, then chốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Đường sá ở Thủy Tân ngày càng khang trang, sạch đẹp

Tiên phong

Hiện nay, Đảng bộ xã Thủy Tân có 10 chi bộ với tổng số 125 đảng viên, 100% chi bộ đã phát triển đảng viên theo kế hoạch, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng. Đảng bộ 3 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Những con đường bê tông trải dài, trường học, nhà văn hóa, trạm y tế được xây dựng khang trang, đồng bộ là những gì chúng tôi ghi nhận được khi trở lại Thủy Tân lần này. Bí thư Đảng ủy xã Thủy Tân, Đỗ Văn Nhân phấn khởi: “Sau 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay Thủy Tân đã đạt 19/19 tiêu chí, trở thành một trong những xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của thị xã Hương Thủy”.
Năm 2011, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, Thủy Tân chỉ đạt 9/19 tiêu chí đề ra. Có những tiêu chí cứ ngỡ sẽ không bao giờ đạt được nhưng sau 4 năm, Thủy Tân hoàn thành một cách trọn vẹn. “Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí như: Trường học, giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất… là nỗi lo của chính quyền cũng như Nhân dân xã Thủy Tân. Tỷ lệ hộ nghèo lúc đó hơn 10%; thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 15 triệu đồng/năm; vệ sinh môi trường còn rất bề bộn. Với phương châm “Người dân là chủ thể, cán bộ đảng viên là những người tiên phong”, chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực để Thủy Tân khoác lên mình “chiếc áo mới”, ông Nhân chia sẻ.
Theo lời giới thiệu của ông Nhân, chúng tôi gặp đảng viên Võ Hữu (thôn Hòa Phong) khi ông đang chăm sóc 10 lồng cá sắp vào vụ thu hoạch. Ông Hữu là một trong những đảng viên đi đầu trong việc làm kinh tế cũng như tuyên truyền vận động người dân xây dựng nông thôn mới. Ông Hữu chia sẻ: Bà con ở đây chủ yếu làm nông nghiệp, họ thường gặp những khó khăn trong việc tiếp cận khoa học kỹ thuật để phục vụ nông nghiệp. Là một đảng viên, những việc chi khó tôi đều làm trước, thấy hiệu quả rồi vận động bà con làm theo. Năm trước, ở thôn tôi chỉ có 2 máy gặt đập liên hợp, nhưng nay đã tăng lên 5 máy. Toàn thôn chỉ còn hộ ông Võ Đoàn thuộc diện nghèo, tôi vận động các đảng viên trong chi bộ thôn và bà con tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cho ông Đoàn tiếp cận vốn vay ưu đãi để làm ăn. Hiện nay, hộ ông Đoàn đã thoát nghèo, nuôi con ăn học đến nơi đến chốn. Không riêng hộ ông Đoàn, đời sống bà con trong thôn ai cũng ổn định.
Ở Thủy Tân gương cán bộ, đảng viên làm kinh tế giỏi không hiếm, điển hình như đảng viên trẻ Nguyễn Văn Hồng với mô hình chăn nuôi mang lại thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng/ năm. Bên cạnh đó, mỗi đảng viên đều là một tuyên truyền viên để vận động bà con hiến đất, hiến cây làm đường, xây dựng nếp sống văn minh. Đảng viên Đào Văn Kỷ (thôn Tô Đà 1) tâm sự: Thời gian trước, tôi có người em ruột là Đào Văn Phú làm ăn khá giả trở lại thăm quê hương. Lúc đó, thôn Tô Đà 1 đường sá chưa được bê tông hóa như bây giờ. Thấy vậy, tôi liền vận động chú Phú ủng hộ hơn 200 triệu đồng để làm con đường bê tông dài 200 mét. Ngày khánh thành con đường, tôi tiếp tục vận động chú ấy tặng cho UBND xã 60 suất quà để hỗ trợ người nghèo và 1 triệu đồng cho trẻ em nghèo trong thôn. Ở Tô Đà, ai cũng vì lợi ích chung, đảng viên phải tiên phong, người dân thấy thế mới noi theo.
Làm tốt công tác xây dựng Đảng
Ông Đỗ Văn Nhân cho biết: Những năm qua, Đảng ủy thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hầu hết các cán bộ đảng viên đều xác định tốt trách nhiệm của mình, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương; giữ vững phẩm chất lối sống, không có biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí nên tạo được lòng tin trong quần chúng Nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng; thường xuyên coi trọng việc mở rộng phát huy dân chủ trong Đảng đi đôi với đấu tranh phê bình và tự phê bình, khắc phục tư tưởng cá nhân, bè phái, cục bộ… đảm bảo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ.
Đảng ủy xã Thủy Tân luôn xem trọng việc đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, lấy chất lượng hiệu quả công việc để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ; tập trung nâng cao năng lực toàn diện trong lãnh đạo, triển khai thực hiện các nghị quyết, điều lệ Đảng, nguyên tắc sinh hoạt Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng bộ.
“Mỗi đảng viên ở Thủy Tân luôn gắn với một phong trào, địa chỉ cụ thể. Có như thế, đảng viên mới phát huy hết năng lực của mình. Đảng viên làm việc năng động, nhiệt tình hay không biểu hiện ở kết quả của phong trào, địa chỉ mà đảng viên đó đảm nhiệm. Ví như đảng viên phụ trách vận động người dân hiến đất thì kết quả hiến đất sẽ phản ảnh năng lực làm việc của đảng viên”, ông Nhân chia sẻ.
Nói về những định hướng sắp tới, ông Đỗ Văn Nhân cho biết: “Xã Thủy Tân đã đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng để giữ vững điều đó trong những năm tiếp theo thì Đảng bộ xã cần nỗ lực hơn nữa. Bên cạnh làm tốt công tác xây dựng đảng, sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, mỗi đảng viên trong đảng bộ phải phát huy tốt nhất vai trò của mình hợp lực với người dân đưa xã Thủy Tân phát triển về mọi mặt”.
Bài, ảnh: L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top