ClockChủ Nhật, 26/12/2021 13:49

Khi học Bác trở thành ý thức tự giác

TTH - “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong lực lượng vũ trang huyện Phong Điền đi vào chiều sâu, trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, chiến sĩ...

Học Bác trong từng nhiệm vụ

Lực lượng vũ trang huyện Phong Điền giúp ngư dân xã Phong Hải di chuyển ghe thuyền phòng, chống thiên tai

Trong những ngày ứng phó với bão số 5 (tháng 9/2021), hình ảnh vì dân của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Phong Hải - Hoàng Văn Tư khiến nhiều người khâm phục. Trong đêm, khi có yêu cầu gấp rút di dời 74 hộ dân với 355 nhân khẩu thuộc hai thôn Hải Thành và Hải Nhuận đến địa điểm an toàn, anh Hoàng Văn Tư và các đồng chí trong Ban CHQS xã đã không ngại mưa gió, kịp thời di dời các hộ dân đến vị trí kiên cố. Khi trời sáng, Ban CHQS xã cùng dân quân nhanh chóng giằng chống, gia cố 12 nhà ở vùng nguy hiểm; di chuyển 70 thuyền đánh cá của người dân vào neo đậu ở vùng an toàn.

Từ một quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được kết nạp Đảng trong hàng ngũ quân đội, trở về địa phương, anh Hoàng Văn Tư luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện và được cấp trên tín nhiệm bổ nhiệm qua các chức vụ Trung đội trưởng Trung đội Dân quân cơ động, Phó Chỉ huy trưởng và bây giờ là Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã.

Anh Hoàng Văn Tư chia sẻ, Phong Hải là địa bàn trọng điểm về quốc phòng, an ninh, do đó, trước hết bản thân phải nâng cao được bản lĩnh chính trị, làm hết sức mình những nhiệm vụ được giao. Xây dựng được mối đoàn kết cũng là yếu tố được chú trọng, khi đó mới xây dựng thế trận toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phối hợp với hệ thống chính trị mặt trận và đoàn thể xã hội, chi bộ, công an tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước; thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, giải quyết các vấn đề nảy sinh một cách chủ động, không để bất ngờ xảy ra trong mọi tình huống.

Với cương vị là nhân viên văn thư bảo mật kiêm thủ quỹ của đơn vị, những năm qua, Thượng úy chuyên nghiệp Đỗ Quang Huy, Ban CHQS huyện Phong Điền luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, gương mẫu của người cán bộ đảng viên trong công việc cũng như trong cuộc sống.  Anh rất tỉ mỉ, sắp xếp lưu trữ công văn, tài liệu một cách gọn gàng, khoa học, dễ nhớ, dễ tìm, không để xảy ra sơ suất nào trong công việc. Cách lưu trữ của Thượng úy Huy được Ban CHQS huyện Phong Điền chọn làm mẫu và là mô hình để các đơn vị cùng nghiên cứu, học hỏi.

Ban CHQS huyện Phong Điền cho rằng, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, phải cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tác phong của Bác gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cấp ủy, chi bộ và từng đảng viên. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức tổ chức kỷ luật. Sau mỗi đợt học tập, đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đăng ký tu dưỡng làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực gắn với nhiệm vụ, lĩnh vực công tác, coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại hàng năm.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Thạnh, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Phong Điền , để việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có hiệu quả, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt sâu sắc nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 87 của Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với quán triệt, triển khai Chỉ thị số 855 ngày 12/8/2019 của Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ thời kỳ mới”.

Bài, ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Return to top