ClockThứ Sáu, 27/05/2022 08:40

Khi nào bạn cần thuê một Luật sư tư vấn giành quyền nuôi con?

TTH.VN - Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc thuê một Luật sư Gia đình trong tranh chấp giành quyền nuôi con sau ly hôn.

Bạn có thể muốn nói chuyện với một luật sư luật gia đình để tranh giành quyền nuôi con (child custody) sau ly hôn. Dưới đây là 3 lý do thường gặp:

1. Ba hoặc mẹ có thuê luật sư riêng để tranh tụng

Khi bên ba hoặc mẹ thuê luật sư và bạn không có luật sư, cán cân quyền lực trong các cuộc đàm phán sẽ thay đổi. Một Luật sư tư vấn giành quyền nuôi con giỏi sẽ hỗ trợ khách hàng chuẩn bị các thủ tục của tòa án và đại diện tranh tụng tại Tòa án. Nếu bạn nghĩ rằng bạn không cần thuê một luật sư đại diện cho bạn trong suốt quá trình tranh tụng, hãy tham khảo ý kiến với một vài Luật sư để nhận được nhiều tư vấn mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn.

2. Bạn (hoặc đứa trẻ) đã trải qua lạm dụng

Trong trường hợp có lạm dụng trẻ em hoặc bạo lực gia đình xảy ra trong quá khứ hoặc đang tiếp diễn - việc tự xử lý các cuộc đàm phán hoặc đi hòa giải mà không có luật sư sẽ không phải là con đường tốt nhất để giải quyết. Nếu bạn không đủ khả năng để thuê một luật sư, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ từ tổ chức pháp lý tại địa phương của bạn. Ở hầu hết các tiểu bang, các tổ chức trợ giúp pháp lý luôn sẵn sàng giúp đỡ các gia đình đang xảy ra tình trạng lạm dụng hoặc bạo lực trẻ em, và đôi khi có thể cung cấp đại diện miễn phí hoặc chi phí thấp.

3. Bạn cần thay đổi thỏa thuận quyền nuôi con hiện có

Đôi khi ba mẹ cần sửa đổi quyền nuôi con hiện có - ví dụ, lịch học của đứa trẻ thay đổi hoặc ba mẹ phải chuyển địa điểm làm việc. Khi ba mẹ và đứa trẻ không thể đi đến một thỏa thuận về những thay đổi được đề xuất đối với thỏa thuận nuôi con, hãy xem xét việc thuê một luật sư để giúp bạn giành quyền lợi cho mình.

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc thuê một Luật sư Gia đình trong tranh chấp giành quyền nuôi con sau ly hôn. Để chọn được một Luật sư tư vấn giành quyền nuôi con giỏi tại Việt Nam, bạn cần xem xét các tiêu chí sau:

  • Danh tiếng luật sư trong ngành nghề, kinh nghiệm thực chiến thực tế.
  • Tham khảo các đánh giá - review chân thật từ khách hàng cũ.
  • Xem xét chuyên môn và kỹ năng của Luật sư: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng đàm phán - thuyết phục…
  • Chi phí dịch vụ, bạn sẽ phải trả nhiều hơn nếu thuê một luật sư tiếng tăm (kết quả thường đạt được tốt nhất) so với một luật sư mới hành nghề chỉ vài năm.

Chúc bạn nhanh chóng chọn được Luật sư tư vấn giành quyền nuôi con giỏi để giúp mình tranh tụng giành thắng lợi nhé!

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề
Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top