ClockThứ Tư, 27/05/2020 21:54

Khi nào iPhone từ bỏ hoàn toàn cổng Lightning?

Một nguồn tin rò rỉ mới đây cho thấy Apple chưa thể từ bỏ cổng Lightning trong iPhone 12 ra mắt năm nay, tuy nhiên mọi thứ có thể xảy ra vào năm sau.

Tất cả smartphone tại châu Âu bị buộc phải có cổng USB-C?Cáp Lightning bị hack có thể cho phép kẻ tấn công chiếm máy Mac

Sẽ không có chuyện Apple từ bỏ cổng Lightning để chuyển sang USB-C trên iPhone

Theo SlashGear, đã có nhiều tin đồn trong những năm qua cho thấy, việc Apple tích hợp khả năng sạc không dây tiêu chuẩn Qi vào iPhone (kể từ iPhone 8/X vào năm 2017) là bước đi đầu tiên của công ty nhằm hướng đến bộ sưu tập các thiết bị cầm tay hoàn toàn không có cổng. Giờ đây, tin đồn mới nhất cho thấy công ty đang tiến dần đến điều này.

iPhone đầu tiên có đầu nối 30 pin khá khó sử dụng. Đầu nối này cũng áp dụng cho iPad và iPod Touch sau đó trong bối cảnh nhiều smartphone và máy tính bảng khác trên thế giới đều sử dụng cổng microUSB. Mọi thứ bắt đầu thay đổi vào năm 2012 khi Apple ra mắt iPhone 5, tuy nhiên thay vì sử dụng microUSB, công ty lại chọn phát triển đầu nối riêng là Lightning.

Khi phần còn lại của thế giới đã chuyển sang USB-C và ngay cả Apple cũng đưa USB-C vào dòng MacBook của họ, những chiếc iPhone và iPad bắt đầu được kỳ vọng sẽ trang bị cổng USB-C sớm. Tuy nhiên, điều đó có vẻ sẽ không bao giờ xảy ra khi công ty đang hướng đến một loại đầu nối thông minh. Đó là một loại hệ thống kết nối thông minh được sử dụng trên iPad Pro - chân pogo và nam châm có khả năng được áp dụng.

Về cơ bản, người dùng có thể tưởng tượng một thế giới mà ở đó, iPhone 13 có thể sạc không dây và dự kiến sẽ truyền dữ liệu thông qua một tập hợp các vòng tròn kim loại nhỏ ở phía dưới hoặc phía sau. Trong khi đó, iPhone 12 vẫn được dự kiến đi kèm hệ thống kết nối Lightning như loạt iPhone hiện nay.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top