Thể thao

Khi niềm tin đã cạn

ClockThứ Tư, 18/12/2013 21:21
TTH - Ghi tới 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn, vậy mà U23 Việt Nam phải xách va li về nước ngay từ “vòng gửi xe”…

Không có nhiều mỹ từ để ngợi khen chiến thắng của các chàng trai áo đỏ trước Bruney và Lào bởi lẽ đây không phải là những đối thủ đồng cân, đồng lạng. Sau hai chiến thắng nói trên, dù ghi đến 12 bàn và không để lọt lưới nhưng trong mắt giới chuyên môn, cách vận hành, mảng miếng chiến thuật của U23 Việt Nam vẫn có điều gì không ổn. Quả đúng vậy. Khi đối đầu với các đối thủ nặng ký hơn như Singapore và Malaysia, những hạn chế trong khâu dứt điểm, những lổ hổng ở hàng phòng ngự và quan trọng hơn là bản lĩnh của U23 Việt Nam khi thi đấu dưới một áp lực nhất định đã thể hiện khá rõ ràng.

U23 Việt Nam cúi mặt rời Myanmar ngay từ vòng bảng. Ảnh: Internet

Đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, U23 Malaysia không mạnh như kỳ SEA Games trước. Dẫu vậy, họ vẫn hơn U23 Việt Nam về bản lĩnh, biết cách thi đấu dưới áp ực trước những đối thủ ngang cơ cũng như rất “lì đòn” trong thế bị ép sân hay bị dẫn trước.

Singapore cũng vậy. Không nhiều tuyên bố đanh thép trước cuộc chạm trán với U23 Việt Nam, cũng không vẽ vời, “múa máy” trong 90 phút thi đấu nhưng cuối cùng, 3 điểm vẫn về tay đội bóng đến từ đảo quốc sư tử cho dù cơ hội đến với họ chỉ là một khoảnh khắc không mấy rõ ràng ở cuối hiệp một.

Sau thất bại tại vòng bảng, liệu niềm tin của người hâm mộ có còn với U23 Việt Nam?! Ảnh: Internet

Còn với U23 Việt Nam, nhìn qua hai trận đấu trước Singapore và Malaysia, có vẻ như các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc “trên chân” khi nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng cũng như có một thế trận áp đảo đối phương. Nhưng chiếm ưu thế là một chuyện, còn cụ thể hóa cơ hội thành bàn cùng việc giành lấy 3 điểm lại là chuyện khác. Mà điều này người Mã, người Sing làm được còn U23 Việt Nam thì không.

Có thể sau khi bị người Mã hạ gục, nhiều lý do được đưa ra để biện minh cho U23 Việt Nam, kiểu như hàng thủ yếu kém do thiếu vắng 2 trụ cột Dương Thanh Hào và Sầm Ngọc Đức; không ghi bàn được là do hàng công phải đá trong áp lực buộc phải thắng… Những lý do đó không sai nhưng chắc chắn, nó không “đại diện” cho toàn bộ thất bại của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Nhìn một cách tổng quan, thất bại của U23 Việt Nam xoay quanh những sai lầm về chiến thuật của BHL cùng bản lĩnh thi đấu của từng cá nhân trên sân. Và điều này thể hiện rõ từ trận thua trước Singapore. Đáng buồn, ở trận đấu quyết định trước Malaysia, thầy trò Hoàng Văn Phúc vẫn không thể khắc phục được những yếu kém của mình.

Trước khi xuất quân, khá nhiều kỳ vọng được đặt lên vai U23 Việt Nam. Và như để “đáp lễ”, những tuyên bố “đanh thép” kiểu như mục tiêu là ngôi đầu vòng bảng, lọt vào chung kết… cũng xuất hiện đầy rẫy trên các phương tiện truyền thông. Chỉ là khoảng cách giữa nói và làm quá xa, và rằng, sau SEA Games 27 là AFF Cup 2014 thì khi đó, liệu niềm tin của người hâm mộ có còn?!

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top