ClockChủ Nhật, 19/09/2021 06:19

Khi phái nữ mê “Classic Bike”

TTH - Những chiếc “classic bike” bon bon trên những cung đường, ít ai biết rằng, đằng sau lớp đồ bảo hộ là những cô gái xinh đẹp, trẻ trung, năng động. Tưởng chừng thú chơi xe chỉ dành cho những người đàn ông “sức dài, vai rộng”, ngày nay, phái nữ cũng mạnh dạn thể hiện cá tính thông qua sở thích này.

Thỏa sức sáng tạo với trào lưu “tự bạn làm lấy”“Chạm” đến các vì saoGiới trẻ đam mê nhạc rap

Những cô nàng cá tính thỏa sức thể hiện niềm đam mê xe

Nét đẹp hoài cổ

Không hầm hố, nặng nề như những chiếc mô tô phân khối lớn, classic bike là dòng xe mang phong cách cổ điển, đơn giản về cả hệ thống máy móc, khung sườn, dàn áo nên phù hợp với cả nam lẫn nữ.

Lê Thị Mỹ Hằng đèo tôi trên con Honda Winadventure chạy quanh thành phố, vừa đi, Hằng vừa giới thiệu cho tôi về đặc điểm của dòng xe này. Về cơ bản, classic bike được tạo hình trên một trục đường thẳng hướng từ trước ra sau, trọng tâm của xe chia đều trên 2 bánh và có kích thước bằng nhau từ yên xe, bình xăng cho đến cỗ máy. Tay lái được rút ngắn, nằm ngang với bình xăng và ống xả kéo lên cao từ 35 đến 40 độ. Tất cả tạo nên một kiểu dáng nổi bật, tạo phong cách riêng cho mỗi người.

Hằng kể, đã đam mê dòng xe này từ thời còn là sinh viên, sau khi được một anh bạn giới thiệu và chạy thử chiếc wolf125, từ đó đam mê này lại càng lớn dần. Vậy là cô nuôi quyết tâm nhất định phải sở hữu một con xe classic bike. Đam mê một phần, phần là vì nó còn phù hợp với tính cách của bản thân.

Không riêng Hằng, phái nữ ngày nay rất có hứng thú với những chiếc mô tô đầy cá tính và mạnh mẽ. Sở hữu cho mình con Kawasaki W650, Trương Thị Thùy Trang, 26 tuổi, TP. Huế chia sẻ, là con gái nhưng mình rất đam mê tốc độ. Trước đây, mình từng thử đi rất nhiều dòng xe khác nhau và cảm thấy hứng thú với dòng classic này bởi nét đẹp hoài cổ, thu hút. Mặc dù người thân nhiều lần ngăn cản nhưng vì đam mê quá lớn nên mình quyết tâm sở hữu chúng.

Nói về giá cả của một chiếc xe thì còn tùy thuộc vào chất lượng, năm sản xuất. Những chiếc classic bike tầm trung có giá dao động từ 25 triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Với những người có điều kiện, họ có thể chi số tiền vài trăm triệu đồng, thậm chí là hàng tỷ đồng để sở hữu cho mình một chiếc xe “xịn”.

Thể hiện cá tính

Đam mê một phần nhưng còn tùy thuộc vào độ “lỳ”, chịu chơi, mỗi người sẽ lựa chọn cho mình những chiếc xe phù hợp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do về kinh tế, tiện ích sử dụng và sự đánh giá của những người xung quanh thì các bạn nữ tại Huế vẫn còn khá e ngại.

Khi hỏi về việc có sợ mọi người đánh giá khi đi những chiếc xe đầy nam tính, Hằng cười: “Lúc đầu thì mình cũng hơi sợ, sợ bị bảo không giống con gái, con gái gì mà cá tính quá, như con trai. Nhưng càng chơi, càng đi, lại càng yêu xe hơn. Đôi khi còn được các chú, các o khen là “ngầu”, mình cảm thấy rất vui và không còn sợ bị đánh giá như lúc đầu”.

Classic bike phù hợp cho những cô nàng đam mê phượt

“Thời đại 4.0 nên suy nghĩ của nhiều người cũng thay đổi, mình cũng vậy. Mình cảm thấy con gái đi xe dòng này rất ấn tượng và có phong cách riêng, miễn là mình luôn đảm bảo an toàn và tuân thủ pháp luật. Mình rất ngưỡng mộ những chị xinh đẹp vừa đi xe, vừa sửa được xe của mình. Nhiều chị gái còn tự đi phượt một mình”, Hằng bộc bạch.

Tại Huế, có rất nhiều câu lạc bộ, cộng đồng chơi xe, họ kết nối với nhau bằng niềm đam mê, từ đó giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm và cùng nhau khám phá những cung đường mới. Classic bike rất thích hợp cho những bạn trẻ đam mê phượt, thích khám phá bởi nó mang phong cách “bụi”. Tuy nhiên, để đi được dòng xe này, đòi hỏi người lái phải có đầy đủ kỹ năng và hiểu chiếc xe của mình.

“Classic bike là xe côn tay nên cách sử dụng sẽ có nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với nữ. Ngoài ra, những chiếc xe này còn nặng và cao hơn những dòng xe thông thường. Chính vì vậy, cần phải tập luyện cả về kỹ năng lẫn thể chất để có thể lái xe một cách thành thạo. Hơn nữa, dòng xe này ở Huế vẫn còn kén người chơi nên đôi khi khá khó khăn để tìm được nơi sửa chữa và phụ tùng thay thế”, Thuỳ Trang chia sẻ.

Tuy gặp nhiều khó khăn song không vì thế mà tình yêu xe của các cô nàng vơi đi. Mỗi người đều có một niềm đam mê riêng. Đối với những cô gái này, niềm đam mê của họ là được vi vu trên những cung đường cùng “đứa con tinh thần” của mình. Bỏ lại những lời đàm tiếu sau lưng, những cô gái này góp phần tạo nên những điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống thường ngày.

Bài: BẠCH CHÂU - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top