Thể thao
Vòng 1/8 Euro 2020: Bỉ - Bồ Đào Nha (2h ngày 28/6)

Khi “quỷ” hiện hình

ClockChủ Nhật, 27/06/2021 13:20
TTH.VN - Tuy kém về thành tích đối đầu nhưng sau màn trình diễn tại vòng bảng, Bỉ gây ấn tượng mạnh hơn khi toàn thắng cả 3 trận, ghi 7 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới. Trái ngược với đối thủ, Bồ Đào Nha chỉ có thể đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Tinh thần lính chiến

De Bruyne - một trong những ngôi sao có thể giúp Bỉ thay đổi cục diện trận đấu. Ảnh: Bongdaplus

Ở cuộc chạm trán rạng sáng nay, nhiều người cho rằng, nếu nhìn vào thành tích của C. Ronaldo và đồng đội tại vòng bảng để đánh giá sức mạnh của Bồ Đào Nha kém hơn Bỉ trong cuộc chiến rạng sáng nay là một sai lầm.

Bởi, trong khi đối thủ của Bỉ là những đội bóng tầm trung thì với Bồ Đào Nha, đó lại là những “ông kẹ” của bóng đá châu Âu lẫn thế giới. Những trải nghiệm này chính là cơ hội không thể tốt hơn để Seleccao ngày càng hoàn thiện trong hành trình bảo vệ ngôi vương, trước mắt là ở cuộc chạm trán rạng sáng nay.

Thứ nữa, không phải ngẫu nhiên mà mới đây, HLV Fernando Santos tuyên bố với báo giới rằng ông đã nhìn thấy điểm yếu của Bỉ cùng phương án để Bồ Đào Nha giành chiến thắng. Có thể nói, dưới thời HLV Santos, Bồ Đào Nha là một đội bóng “2 mặt” cực kỳ nguy hiểm khi có thể dâng cao tấn công vỗ mặt nhưng cũng sẵn sàng dựng xe buýt trước khung thành, rình rập chờ cơ hội kết liễu đối phương.

Tuy nhiên, lý thuyết và thực tế là 2 chuyện hoàn toàn khác biệt, nhất là khi Bồ Đào Nha vẫn cho thấy họ vẫn đang phụ thuộc vào sự tỏa sáng của C. Ronaldo.

Bên phần sân đối diện, dù một số chân sút trụ cột như Vertonghen, Vermaelen, Alderwereld hay Meunier đã bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp nhưng tuyển Bỉ của HLV Martinez vẫn không hề thiếu những cầu thủ đẳng cấp siêu sao đang vào “phom”, nhất là dàn tấn công khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải ngán ngại.

Khi chủ động chơi tấn công, khả năng sáng tạo, bản năng sát thủ của Lukaku, De Bruyne cùng mối gắn kết, ăn ý giữa tất cả các vị trí trong đội hình chính là điểm mạnh mà Bỉ đang sở hữu. Và cũng chính sự liên hệ này, điểm yếu ở hàng thủ sẽ được những chân sút tuyến trên cân bằng khi các cầu thủ Bỉ biết đồng đội của mình ở đâu và cần gì.

Minh chứng ở trận gặp Đan Mạch, nếu như hiệp đầu đầu, Bỉ là một tập thể trung bình thì ở hiệp đấu thứ 2, sau 3 lượt điều chỉnh gồm De Bruyne, Eden Hazard và Alex Witsel, “Những con quỹ đỏ” đã lộ rõ sức mạnh đáng sợ của mình.

Không quá khi cho rằng, cuộc chạm trán rạng sáng nay là trận chung kết sớm khi mà Bồ Đào Nha với mục tiêu bảo vệ ngôi vương, còn với Bỉ, đó là một danh hiệu lớn mà “thế hệ vàng” hướng đến. Và liệu, đôi chân của C. Ronaldo có đủ sức để giúp Bồ Đào Nha đang bất ổn ở hàng thủ vượt qua một tuyển Bỉ chất lượng, đồng đều và có không ít cá nhân có thể thay đổi cục diện trận đấu?!

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top