ClockThứ Sáu, 14/11/2014 13:30

Khi sinh viên trường nhạc đi hát

TTH - Cùng với sự có mặt của các phòng trà, cà phê nhạc sống như hiện nay thì sự xuất hiện của các sinh viên (SV) trường nhạc đã góp phần tạo nên không khí sôi động, phục vụ niềm đam mê và thưởng thức âm nhạc của người dân Huế và khách du lịch.

Chúng tôi gặp bạn Lê Thị Trà Giang, sinh viên năm 4 Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Huế đang có tiết mục biểu diễn ở Cookies coffee ở 38 Hồ Đắc Di, TP Huế. Sau tiết mục của mình, trông Giang tươi tỉnh và vui vẻ, dù trên trán vẫn dính đầy mồ hôi bởi đây là công việc mà một SV trường nhạc đam mê và rất muốn thể hiện. “Mình theo nghề gần 3 năm, mỗi đêm đi hát được trả thù lao từ 100.000đ - 150.000đ, giúp trang trải việc học, đỡ xin tiền bố mẹ. Hơn nữa, được đứng trên sân khấu thể hiện năng khiếu âm nhạc cũng như kiến thức học ở trường nên mình rất vui”, Trà Giang tâm sự.

SV trường nhạc thể hiện niềm đam mê của mình tại các phòng trà, quán cà phê

Bạn Nguyễn Bá Thành, sinh viên năm 3 Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Huế cho biết: “Trước đây, mình nhận đi hát rất nhiều nơi, đây là một công việc khá nhẹ nhàng nhưng lại có được nguồn thu thập khá. Ngoài giờ học ở trường, mình tập trung đi hát nên mỗi tháng cũng kiếm được vài triệu đồng, mình không chỉ hát ở phòng trà, quán cà phê mà còn đi hát ở một số hội nghị hay sự kiện tổ chức trên địa bàn TP Huế”.

Ngoài việc đi hát, chơi nhạc cụ và thành lập những nhóm nhạc chơi nhạc cụ là những hiện tượng khá phổ biến hiện nay ở Huế đối với các bạn SV trường nhạc. Ngày nay, ngoài việc đến những quán cà phê, phòng trà để có thể hiện niềm đam mê âm nhạc và nâng cao kiến thức, các bạn SV muốn thể hiện các nhạc cụ như trống, ghita, violon... khá phổ biến. Đây được xem là cơ hội vừa kiếm thêm thu nhập, vừa nâng cao năng lực biểu diễn cho các bạn SV ở các khoa nhạc cụ. Học cùng khoa ghita năm 2, Học viện Âm nhạc Huế, Ngô Chí Dũng cùng hai người bạn thành lập một nhóm nhạc biểu diễn ở những phòng trà, quán cà phê, những sự kiện như hội thảo, tiệc cưới, sinh nhật để kiếm thêm thu nhập cũng như có thêm cơ hội để thực hành, trau dồi thêm về chuyên môn của mình. Theo Dũng, mỗi đêm diễn một thành viên cũng được ít nhất 100.000đ, đây là số tiền kha khá đối với SV nhằm giảm bớt áp lực chi tiêu hằng tháng và phụ thêm bố mẹ.

So với những công việc bán thời gian khác, như nhân viên phục vụ bàn, phát tờ rơi, bán cà phê… thì tham gia biểu diễn là công việc khá thú vị, nhẹ nhàng, phù hợp với sở trường của các bạn. Bên cạnh các bạn SV trường nhạc, hiện một số bạn sinh viên các trường kinh tế, khoa học hay sư phạm cũng đi theo “nghề” này bằng chính niềm đa mê. Đây được coi như là một môi trường, cái nôi để rèn luyện nhằm góp phần hình thành những nghệ sĩ chuyên nghiệp về sau.

Bài, ảnh: Thu Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

  • Loa jbl chính hãng
Return to top