ClockThứ Năm, 18/10/2018 15:09

Khí thải Carbon toàn cầu đạt kỷ lục vào năm 2018

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 18/10 dẫn lời người đứng đầu Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) Fatih Birol cho biết, lượng khí thải Carbon toàn cầu sẽ đạt đỉnh vào năm 2018.

Biến đổi khí hậu khiến hàng trăm triệu người thiếu chất dinh dưỡngAustralia hoãn việc triển khai các cam kết giảm phát thải nhà kínhGiảm lượng khí thải Carbon sẽ hạn chế mực nước biển dângIMF: Thuế carbon là công cụ hiệu quả để giảm phát thải carbon dioxideSeoul đứng đầu thế giới về lượng khí thải carbon

 Thế giới phải thay đổi cách thức tiêu thụ năng lượng, đi lại ...để đáp ứng mục tiêu giảm khí thải Carbon. Ảnh: Devdiscourse

Vấn đề này sẽ tạo nên hậu quả vô cùng nghiêm trọng khi góp phần đẩy nhanh quá trình nhiệt độ trái đất tăng thêm 1,5 – 2oC.

Cụ thể, tại một hội nghị diễn ra ở Paris (Pháp), Giám đốc Fatih Birol cho biết chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018 đã ghi nhận dữ liệu chứng minh mức tăng kỷ lục về khí thải Carbon.

Với tình hình này, một báo cáo của Liên Hiệp quốc khẳng định thế giới sẽ phải nhanh chóng thay đổi cách thức tiêu thụ năng lượng, đi lại và xây dựng nhà cửa để đáp ứng mục tiêu giảm khí thải Carbon.

Vào tháng 12 tới, Ba Lan sẽ chủ trì hội nghị lần thứ 24 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP24) và sẽ đưa ra một “cuốn sách quy tắc” để đạt được mục tiêu của thỏa thuận đã thông qua tại Paris vào năm 2015.  Thỏa thuận nhằm mục tiêu loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong thế kỷ 21, điều hướng con người chuyển sang dùng nhiên liệu tái tạo và ngăn chặn nguy cơ nhiệt độ trái đất ngày càng tăng.

“Nhìn vào dữ liệu trong 9 tháng đầu năm, điều này cảnh báo rằng lượng khí thải Carbon trong năm 2018 này sẽ còn tiếp tục tăng. Nghĩa là cơ hội đạt được mục tiêu đầy tham vọng về bảo vệ trái đất đang ngày một mỏng manh hơn”, Giám đốc Fatih Birol cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top