ClockThứ Hai, 20/01/2020 14:46

Khi thi đua là động lực

TTH - “Tất cả thành tích, kết quả các cấp hội trên địa bàn tỉnh đạt được trong thời gian qua đều có dấu ấn sâu đậm và gắn liền với phong trào thi đua”, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Lê Thị Hồng Thanh khẳng định.

Nhân rộng mô hình “xanh, sạch, đẹp” trong các cấp hội phụ nữ Phong ĐiềnTặng 52 suất quà tết cho phụ nữ nghèo, khó khănĐồng hành cùng phụ nữ hoàn lương

Mô hình “Phụ nữ Huế đồng hành cùng sắc tím” đang được Hội LHPN tỉnh nhân rộng trong toàn tỉnh

Những điểm nhấn

Đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, 4 tập thể và một cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam năm 2019, Hội LHPN TP. Huế trở thành đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua. Chị Dương Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội HLPN TP. Huế cho hay, kết quả này có được là nhờ hội đã biết cụ thể, đơn giản hóa các phong trào thi đua phù hợp với từng đơn vị và từng đối tượng hội viên.

Riêng Thành hội đã bám sát chỉ tiêu, tổ chức những hoạt động trọng tâm, tạo điểm nhấn làm nổi bật kết quả các tiêu chí đã ký kết. Tiêu biểu là việc ra mắt mô hình “Phụ nữ Huế đồng hành cùng sắc tím" nhằm phát huy giá trị truyền thống của tà áo dài Huế, tạo nét đẹp văn hóa công sở, làm cho Huế đẹp hơn trong mắt bạn bè và du khách.

Mô hình được phát động tại 31 cơ sở Hội và đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố bằng việc vận động cán bộ, hội viên phụ nữ mang trang phục áo dài truyền thống màu tím vào thứ 2 tuần đầu tiên của tháng và trong các ngày diễn ra lễ khai mạc, bế mạc festival hàng năm, các hoạt động lớn của các cấp hội.

Ban đầu hội vận động cán bộ, hội viên nòng cốt của Hội LHPN cơ sở và trực thuộc; các chi hội trường học, chi hội cơ quan thuộc Hội LHPN các cấp. Tiếp đó hướng đến vận động hội viên phụ nữ là tiểu thương các ngành hàng phục vụ du khách, các gian hàng mặt tiền của khuôn viên chợ, các tầng lớp phụ nữ cùng đồng hành. Hiện nay, mô hình này đang được Hội LHPN tỉnh nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ động lực của phong trào thi đua, Hội LHPN thị xã Hương Thủy cũng để lại nhiều dấu ấn, nhất là giúp được 14 hội viên thoát nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Thủy cho biết, ngay từ đầu năm, Hội LHPN thị xã chỉ đạo Hội LHPN các xã, phường trên địa bàn rà soát, chọn và xây dựng kế hoạch giúp hộ gia đình đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”. Toàn thị xã đăng ký giúp 38 hộ bằng nhiều hình thức, trong đó có 14 hộ nghèo được cấp hội giúp đỡ, hỗ trợ tập huấn nâng cao kiến thức, vay vốn để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ học bổng cho con em họ. Được các cấp hội kề vai sát cánh nên toàn bộ hội viên được hội giúp đỡ, hỗ trợ đều đã vươn lên thoát nghèo”.

Trong khi đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh chủ động tham mưu thực hiện công trình phụ nữ “Cấp Chứng minh Nhân dân cho đồng bào dân tộc các xã vùng sâu, vùng xa huyện miền núi và cấp Chứng minh Nhân dân tại nhà cho những trường hợp già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn”. Qua đó, đã giúp nhiều trường hợp là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, những người già yếu, bệnh tật có điều kiện bổ sung, hoàn chỉnh các giấy tờ tùy thân để làm thủ tục hưởng các chế độ chính sách theo quy định.

Thi đua thực hiện những chỉ tiêu khó

Theo chị Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, phong trào thi đua trở thành nguồn động lực thúc đẩy chị em vượt qua khó khăn, phát huy tài năng, sáng tạo, đức tính cần cù, chịu khó, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao vai trò, vị trí người phụ nữ trên mọi lĩnh vực.

Các cấp hội không ngừng sáng tạo, xây dựng những mô hình hay, phù hợp với thế mạnh địa phương, đơn vị để làm tốt các chỉ tiêu đề ra. Đơn cử, khi UBND tỉnh phát động "Ngày Chủ nhật xanh" với chủ đề “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng”, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các đơn vị cơ sở tập trung tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích thiết thực của phong trào, sau đó phát động thi đua đến tận chi, tổ hội; hướng dẫn các đơn vị rà soát để duy trì và phát huy những mô hình, cách làm hay về bảo vệ môi trường. Đồng thời, bám sát nội dung, mục đích của đề án để sáng tạo thêm những mô hình mới nhằm thực hiện có hiệu quả. Đến nay, các cấp hội trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng 75 tuyến đường hoa và 211 tuyến đường xanh, sạch, đẹp do phụ nữ tự quản.

 “Năm nay, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đổi mới phong trào thi đua, cụ thể hoá các chỉ tiêu theo hướng rõ số lượng, rõ cách thức triển khai; kết quả thi đua phải gắn với địa chỉ cụ thể. Tập trung thực hiện các chỉ tiêu khó như xây dựng mô hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Mặt khác, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương”, chị Lê Thị Hồng Thanh khẳng định.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới
Động lực phát triển từ các “đại dự án”

Năm 2024, nhiều dự án (DA) trọng điểm dự kiến sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, hứa hẹn sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho tỉnh. Các DA này không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, mà còn tạo ra công ăn việc làm cho người lao động.

Động lực phát triển từ các “đại dự án”
Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

Sau bao năm chờ đợi, huyết mạch Khúc Lý - Mỹ Xuyên, thuộc Tỉnh lộ (TL) 6B ở huyện Phong Điền đang nâng cấp mở rộng tạo diện mạo mới, góp phần đưa Phong Điền tiến nhanh lên thị xã trong thời gian đến.

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên
Return to top