ClockThứ Sáu, 27/07/2012 14:30

Khi thủ phạm chính là ... người yêu

TTH.VN - Công an TP Huế vừa nhanh chóng điều tra làm rõ và bắt giữ hai đối tượng “dàn dựng” kịch bản trộm cắp tài sản, thu hồi số tiền 42,5 triệu đồng trả lại cho người bị hại.   

Tối 2/5, Công an TP Huế nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Mỹ L. (20 tuổi, trú huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị - sinh viên năm thứ nhất Đại học Huế) thông báo việc chị bị mất cắp 42,5 triệu đồng để trong cốp xe.

Tạo dựng chứng cứ ngoại phạm
 
Theo tường trình của chị L., số tiền này chị vừa bán chiếc xe Vespa cho một người quen để chuẩn bị mua xe mới. Thời gian nhận tiền bán xe chỉ có chị và bạn trai Võ Thành H (SN 1993, sinh viên năm thứ nhất Khoa Giáo dục thể chất- Đại học Huế). Sau khi L. bán xe, H đến chỗ trọ đón L. và số tiền này được bỏ trong cốp xe. Sau đó, H chở L. đến chợ Đông Ba và siêu thị Big C. để mua sắm đồ dùng, áo quần... Trước khi vào siêu thị, L. chần chừ vì sợ để số tiền lớn trong cốp xe không yên tâm, nhưng nghe Hoàng nói mang theo nhiều tiền dễ bị cướp giật nên L. đồng ý để lại trong cốp. Sau đó, H và L. vào siêu thị mua đồ. Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ trở lại chỗ lấy xe, khi H mở cốp để lấy mũ bảo hiểm thì phát hiện số tiền 42,5 triệu đồng của L. đã “không cánh mà bay”. Qua điều tra, truy xét nóng, lực lượng công an TP Huế sự xác định việc mất tài sản của chị L là có thật.
 
Qua kiểm tra tại hiện trường, dù số tiền bị lấy cắp nhưng cốp xe Nouvo LX BKS 75S2- 0362 vẫn không có dấu hiệu bị cạy phá. Lúc này, lực lượng công an phát hiện Võ Thành H - bạn trai của chị L. có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tuy nhiên, khi L. đến cơ quan công an trình báo hay cơ quan công an khám nghiệm hiện trường đều có sự xuất hiện của H. H tỏ ra hốt hoảng, lo lắng và như người có lỗi khi ngăn cản chị L. mang tiền vào siêu thị… Ngay trong đêm, H là đối tượng nghi vấn đầu tiên mà lực lượng công an mời về trụ sở làm việc.
 
Tại cơ quan điều tra, H khai báo tường tận vụ việc, thời gian cụ thể H và L. đi đâu, làm gì trong suốt ngày 2/5. Thượng tá Võ Xuân Thiện, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Huế nhận định:  “Những lời khai của H tại cơ quan điều tra cho thấy, trong suốt hôm đó, H và L. đi đâu cũng có nhau. Điều đó chứng tỏ rằng, đối tượng hoàn toàn ngoại phạm, H không hề trực tiếp lấy tiền của L”. Trong suy nghĩ của những điều tra viên, có đối tượng thứ hai xuất hiện trong vụ án này. Vậy, ai là đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi này?
 
Sa lưới
 
Sau một thời gian đấu tranh khai thác, lực lượng công an biết được, vụ việc này có sự “trợ giúp” của H, nhưng H vẫn vòng vo, tìm cách chối tội. Khi trời đã về khuya, với những câu hỏi mang tính nghiệp vụ cao, H nghĩ hành vi của mình không thể che giấu được nữa nên đành khai báo toàn bộ sự thật. Lực lượng công an rất bất ngờ khi Hoàng thừa nhận anh ta chính là “đạo diễn” của vụ trộm 42, 5 triệu đồng này.
 
H khai nhận, biết được L. bán xe và sáng 2/5 sẽ lấy tiền nên có những dự tính sẵn trong đầu nhằm chiếm đoạt số tiền trên. Vì vậy, trước khi đến đón L, H đã đưa chìa khóa thứ 2 của xe mình đi cho bạn là Nguyễn Hoàng T (SN 1993, trú phường Thủy Châu, TX Hương Thủy). Sau đó, H chở T đến siêu thị Big C đứng chờ thời cơ ra tay. Trước khi quay về phòng trọ đón L, H chỉ dẫn đường đi nước bước cho T và bày cách tiếp cận lấy tiền khi xe để ngoài bãi xe của siêu thị. Mọi sự việc đều diễn ra như sự sắp xếp của H từ trước. Còn T, sau khi mở cốp xe lấy được 42,5 triệu đồng đã thuê xe ôm chở về nhà ở phường Thủy Châu. Dù đêm đã về khuya, nhưng sợ rằng khi nghe tin H bị bắt, T sẽ trốn biệt tăm và việc thu hồi tài sản sẽ gặp khó khăn nên bất chấp đêm khuya, lực lượng Công an TP Huế thông qua H để điều T đến giao tiền trộm được cho H tại đường tránh Huế. Khi T vừa xuất hiện, lực lượng công an ập đến bắt giữ đối tượng cùng tang vật.
 
Như vậy, chỉ sau 5 giờ gây án, Công an TP Huế đã lật mặt được kẻ “ngoại phạm”- người bạn trai mà chị L. đã đặt trọn niềm tin tưởng. Ngay sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã bắt khẩn cấp và khởi tố đối với Võ Thành H và Nguyễn Hoàng T về tội “Trộm cắp tài sản”. Chị L. và gia đình sau khi nhận lại số tiền 42, 5 triệu đồng từ cơ quan công an trao trả đã rất cảm phục tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, vì dân phục vụ của Công an TP Huế.
 

 

Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top