ClockThứ Bảy, 11/05/2019 13:00

Khi trường làng là đơn vị học tập tiêu biểu

TTH - Trường tiểu học (TH) Số 1 Quảng Phú (Quảng Điền) là ngôi trường làm tốt công tác khuyến học, từng bước xây dựng, duy trì và phát triển danh hiệu đơn vị học tập (ĐVHT).

Dòng họ Cơ Xích ở Ka Nôn 2: Điển hình về công tác khuyến học của A LướiĐồng lòng làm khuyến họcKhuyến học, khuyến tài ở A LướiLàng khuyến họcKhuyến học, khuyến tài ở vùng cao Nam Đông

Học sinh tự nguyện góp quỹ “Tết vì người nghèo”

Từ sẻ chia khó khăn

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi, Trường TH Số 1 Quảng Phú phát động phong trào vận động các học sinh (HS) quyên góp quỹ “Tết vì người nghèo”. Sáng thứ 2 chào cờ, đại diện các lớp đã lên quyên góp vào thùng quỹ "Tết vì người nghèo" cùng với sự chung tay quyên góp của các cán bộ, giáo viên, nhân viên (GVNV) nhà trường. Quỹ thu được của học sinh ủng hộ là 2.960.000 đồng và cán bộ GVNV là 1.700.000 đồng. Tất cả được trao cho học sinh trong diện chính sách để các em có được một cái tết ấm no, vui tươi.

Cấp học bổng và tặng quà cho HS nghèo vượt khó là hoạt động nổi bật của Chi hội khuyến học nhà trường. Cán bộ khuyến học thường xuyên vận động bà con Nhân dân trong và ngoài xã cùng tham gia quỹ. Mỗi năm, chi hội khen thưởng HS, GV và trao học bổng, tặng quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn trên 30 triệu đồng. Ba năm qua, chi hội vận động trao học bổng và tặng quà cho HS gần 100 triệu đồng.  

Đến xây dựng ĐVHT

Toàn bộ cán bộ GVNV của trường đều tự nguyện đăng ký học tập, xây dựng gia đình học tập. Đến nay, trường có 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên 95% trên chuẩn. Nghị quyết năm học của chi bộ đưa công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và việc học tập thường xuyên thành tiêu chí thi đua.

Trường tập trung xây dựng thư viện mở, là nơi học tập, tìm kiếm thông tin và giao lưu học tập. Mỗi lớp học đều có một tủ sách với đầy đủ thiết bị dạy học, trang trí lớp học theo mô hình VNEN và lớp học thân thiện. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 có chủ đề “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học ở Nhân dân” được Trường TH số 1 Quảng Phú phát động và thực hiện tuyên truyền về tuần lễ học tập suốt đời vào chương trình chào cờ thứ hai đầu tuần; tổ chức cho HS và GV trao đổi về những cuốn sách hay, huy động các lớp ủng hộ tủ sách cho thư viện.

Xây dựng ĐVHT đóng vai trò quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh và chất lượng giảng dạy của GV. Hằng năm, nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến trở lên, chi hội khuyến học đạt danh hiệu ĐVHT điển hình xuất sắc, giai đoạn 2016 -2018.

Tác động tích cực

Năm học 2017 -2018, Trường tiểu học Số 1 Quảng Phú đạt tỷ lệ học sinh lên lớp 99,7% và tốt nghiệp tiểu học đạt 100%. Học sinh của trường đạt giải nhất toàn đoàn cấp huyện với 28 giải khi tham gia giao lưu các môn năng khiếu, như: tiếng Việt, toán, tin, Anh văn, cờ vua, vẽ tranh trên máy tính. Về phía giáo viên cũng đạt 4 giải trong các hội giao lưu cấp huyện. Năm học 2018 -2019, giao lưu các môn năng khiếu cấp huyện, trường tiếp tục giành giải nhất với 13 giải. Riêng cờ vua, đạt giải ba toàn đoàn cấp huyện với 7 giải cấp huyện và 4 giải cấp tỉnh.

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức, Hiệu trưởng Lê Thị Loan chia sẻ, Trường tiểu học Số 1 Quảng Phú duy trì và phát triển xứng đáng với danh hiệu ĐVHT, tăng cường khuyến học và khuyến tài, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục phát huy tác dụng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, phổ cập tiểu học đạt mức độ 3, tiến tới đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top